<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทรับขุดเหรียญ Bitcoin ของประเทศอิสราเอลฟ้องร้องธนาคารข้อหาปิดบัญชีของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Union ของอิสราเอลพยายามที่จะปิดบัญชีธนาคารบริษัทขุดเหรียญ Cryptocurrency ในอิสราเอล ทั้งที่บริษัทดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฏหมายภายในประเทศ

นักขุดชาวอิสราเอล VS. ธนาคาร Union

ยูเนี่ยนแบงก์ออฟอิสราเอล (TLV: UNON) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ของอิสราเอลถูกฟ้องร้องโดยบริษัทด้านขุดเหรียญ Bitcoin นาม Israminers โดยทางบริษัทได้กล่าวหาว่าหลังจากการดำเนินงานสามเดือนที่ผ่านมา ทางธนาคารได้ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวในการที่จะไม่อนุญาตให้บริษัทรับเงินจาก Bitcoin และส่งสกุลเงินทั่วไปกลับเข้าบัญชี

ผู้ก่อตั้งบริษัท Israminers คนหนึ่งนั้นเป็นเจ้าของบริษัทด้านกฏหมาย ได้ตัดสินใจที่จะยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อที่จะเลื่อนการตัดสินใจของทางธนาคาร โดยทางบริษัทได้ทำการประกาศว่าศาล Herzliya ได้รับคดีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ทางเว็บ Guy Penn ยังกล่าวกับทางสำนักข่าว Bitcoin News ว่า “ตอนนี้ทางธนาคารอิสราเอลกำลังปฏิเสธการให้บริการแก่บริษัทที่ดำเนินการธุรกิจด้าน Crypto โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบอะไรทั้งสิ้น โดยการปฏิเสธของธนาคารทำให้เราไม่มีทางเลือกนอกจากไปฟ้องร้องที่ศาล มิฮะนั้นธุรกิจด้าน Crypto ในอิสราเอลทั้งหมดอาจต้องย้ายไปต่างประเทศ”

คำสั่งศาล

ระบบธนาคารของอิสราเอลไม่ได้เอื้ออำนวยให้กับธุรกิจด้าน Crypto สักเท่าไร โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท Bitflash LTD ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ที่เขต Acre ได้ขอให้ศาลเขตเทลอาวีฟสั่งให้ธนาคารทั้ง 11 แห่งในประเทศเปิดบัญชีเงินฝากกระแสรายวันโดยไม่ต้องให้เครดิต

และนี่เป็นชัยชนะที่สำคัญของอุตสาหกรรม Cryptocurrency ของอิสราเอล ซึ่งจะคอยเป็นแบบอย่างสำหรับธุรกิจด้านอื่นของ Bitcoin ที่ต้องใช้บริการด้านธนาคาร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น