<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงแรมระดับ 7 ดาวในเวเนซุเอลาเริ่มรับ Petro แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงแรมหรูในเมือง Caracas และชายฝั่งทะเล Caribbean จะรับการชำระเงินในรูปแบบเหรียญ Petro ซึ่งก็คือเหรียญ Crptocurrency แห่งชาติของประเทศเวเนซูเอลา อ้างอิงจากประธานาธิบดีนาย Maduro กล่าวว่า โรงแรม Humboldt จะได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อที่จะเป็นโรงแรม 7 ดาวแห่งแรกในสาธารณรัฐโบลิเวียที่มีปัญหาด้านเศรษฐกิจอยู่

ราคาสุดพิเศษด้วยเหรียญ Petro

โรงแรม Humboldt เป็นสถานที่สำคัญของเมืองคารากัส ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Waraira Repano ระหว่างเมืองหลวงและชายฝั่งแคริเบียนของเวเนซุเอลา

นาย Nicolás Maduro เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุงโรงแรม Humboldt  ให้เป็นโรงแรมระดับ 7 ดาวแห่งแรกภายใต้ประเทศที่กำลังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจในขณะนี้ นอกจากนี้ยังสามารถชำระค่าบริการในรูปแบบเหรียญ Petro ได้ด้วย แต่สกุลเงิน Bolivar ในประเทศเวเนซุเอลามีอัตราเงินเฟ้อเกิน 2,600% ในปีที่ผ่านมา

ค่าบริการของโรงแรม Humboldt จะมีราคาตามเหรียญ Petro ที่มีรัฐบาลเป็นผู้หนุนหลัง อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ถ้องถิ่น Universal กล่าวว่า ผู้ที่มาใช้บริการ สามารถเข้าซื้อเหรียญ Petro จากที่แลกเปลี่ยนสกุลเงินในโรงแรม ซึ่งได้รับการปรับปรุงและดำเนินการโดยเครือ Marriott นาย Maduro กล่าวว่า “โรงแรมที่อยู่ในประเทศนี้ทั้งหมดสามารถรับสกุลเงินที่แลกมาได้ แต่โรงแรม Humboldt จะเป็นโรงแรมนำร่องที่เรียกเก็บเงินสกุล Petro ในการใช้บริการทั้งหมด เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้แก่ประเทศของเรา” เขาอธิบาย

นาย Maduro ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวลงในทวิตเตอร์ของเขาว่า “เราต้องการให้โรงแรม Humboldt กลายเป็นแบบอย่างสำหรับการใช้เหรียญ Petro โดยประธานาธิบดีกล่าวเพิ่มเติมว่า “การท่องเที่ยวจะกลายสถานที่สะสมเหรียญ Petro ขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ” โดยเขาเชื่อว่าธุรกิจด้านการท่องเที่ยวสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเวเนซุเอลาได้และจะนำพาประเทศออกจากวิกฤตเศรษฐกิจที่รุนแรงนี้

บางคนก็ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับระดับ 7 ดาวที่โรงแรม Humboldt ได้ เพราะว่าไม่มีโรงแรมไหนในโลกใช้มาตรฐานนี้ เพราะโรงแรมสากลทั่วโลกใช้ระบบระดับ 5 ดาวทั้งสิ้น โดยโรงแรมหรูส่วนใหญ่จะโฆษณาด้วยระดับ 5 ดาวทั้งนั้น มีเพียงไม่กี่โรงแรมที่ใช้ระดับที่สูงกว่านี้ ยกตัวอย่างเช่นโรงแรม Burj Al Arab ในดูไบที่มีบัตเลอร์สำหรับห้องพักทุกห้อง และมีอัตราส่วนพนักงานต่อห้องสูงสุดของโลกอยู่ที่ 8 คนต่อ 1 ห้อง

ที่มา: Bitcoin News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น