<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเจ้าหน้าที่ FED สหรัฐฯเผย สนับสนุนโครงการเหรียญคริปโต “Fedcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kevin Warsh หรืออดีต FED ของสหรัฐฯ กล่าวกับทาง New York Times ว่าทางรัฐบาลควรให้ความสำคัญกับ Cryptocurrency ที่รัฐบาลคอยหนุนหลังอย่าง Fedcoin ได้แล้ว

นาย Warsh เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุนใน Basis ซึ่งเดิมคือ Basecoin ซึ่งเป็น Cryptocurrency ที่ได้รับการออกแบบโดยธนาคารกลางซึ่งจะทำให้ราคามีเสถียรภาพ

นาย Warsh เป็นผู้ว่าของ FED ตั้งแต่ปี 2006 ถึง 2011

เขามอบหมายให้สร้างทีมขึ้นมาเพื่อมาดูแลเหรียญ “Fedcoin” เขาไม่ได้มองว่าเหรียญดังกล่าวจะมาแทนที่เงินสด แต่เขามองว่าจะสามารถเป็นแนวทางในการดำเนินนโยบายทางการเงินได้เมื่อเกิดวิกฤติทางการเงินครั้งต่อไป เขาตั้งข้อสังเกตว่าธนาคารกลางส่วนใหญ่มองว่าสินทรัพย์แบบ Crypto มักฉ้อฉลและหลอกนักลงทุนให้ติดกับเสมอ ๆ

นาย Warsh กล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะเป็นประโยชน์สำหรับการโอนเงินหลายล้านล้านดอลลาร์ระหว่างธนาคาร

ประธาน FED คนปัจจุบันนาย Jerome Powell กล่าวในเดือนพฤศจิกายนว่า “Blockchain อาจมีชิ้นส่วนสำคัญของการชำระเงินในระบบเศรษฐกิจ”

ทำไมเขาถึงสนับสนุนแนวคิดนี้

หากผู้ที่ชื่นชอบใน Cryptocurrency คิดว่าเทคโนโลยีนี้สามารถทำให้การทำธุรกรรมนั้นดีขึ้นกว่าแบบดั้งเดิม ธนาคารจะเป็นสถาบันที่ขาดทุนมากที่สุด

Project Basis สามารถระดมทุนไปแล้ว 133 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนแบบ Private ผู้ที่สนับสนุนนอกจากนาย Warsh ได้แก่ Bain Capital Ventures, GV, Stanley Druckenmiller, Lightspeed, Capital Fund, Andreessen Horowitz, Wing VC, NFX, Valor Capital, Zhenfund, INBlockchain, Ceyuan Ventures, Sky9 Capital และอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น