<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เปิดตัวเครื่องมือด้าน Blockchain สำหรับ Azure

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Microsoft ประกาศเปิดตัว Azure Blockchain Workbench ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยชุดเครื่องมือที่ออกมาสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์นี้นั้น จะร่วมทำงานกับเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทนั่นเอง

Workbench จะให้บริการสำหรับ “framework สำหรับโปรแกรม Blockchain แบบ end-to-end” และสามารถตั้ง “ด้วยการคลิกไม่กี่คลิกเท่านั้น” อ้างอิงจากประกาศทาง Microsoft ทางบริษัทและทีมนักพัฒนาของพวกเขาสามารถสร้างแอปฯ บนเทคโนโลยี Blockchain ผ่าน Azure

“วันนี้พวกเราตื่นเต้นที่จะประกาศเปิดตัว Azure Blockchain Workbench เวอร์ชั่นพรีวิว โดย Azure ตัวใหม่จะร่นระยะเวลาในการพัฒนาซอฟต์แวร์จากเดือนเป็นวัน” ผู้จัดการทั่วไปของ Azure นาย Matthew Kerner เขียนไว้ในบล็อกที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันจันทร์

นาย Kerner กล่าวว่า:

“Workbench จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเริ่มต้นการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นนักพัฒนาสามารถมุ่งเน้น Logic บนแอปฯ และเจ้าของธุรกิจสามารถมุ่งเน้นไปที่การตรวจการใช้งานของแต่ละคนได้”

ในหลาย ๆ เดือนผ่านมานี้ทางบริษัท Microsoft ได้เป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับบริษัทด้าน Blockchain หลายตัวเช่น Hyperledger, the United Nations, การวิจัยของ R3 และ Blockchain Research Group ของ Cornell University เพื่อศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ที่แตกต่างกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น