<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ Bitmain วางแผนเปิดขายหุ้น IPO ในฮ่องกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Canaan Creative ผู้ผลิตอุปกรณ์ขุดเหรียญ Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของจีนวางแผนระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ผ่าน initial public offering (IPO) บนตลาดหุ้น Hong Kong Stock Exchange (SEHK)

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ South China Morning Post ที่ได้รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น บริษัทดังกล่าวจะกลายเป็นบริษัทด้าน blockchain แห่งแรกที่ถูกลิสบนตลาด SEHK แม้ว่าแหล่งข่าวจะเผยว่าการตัดสินใจขั้นตอนสุดท้ายจะยังไม่เกิดขึ้นก็ตาม

ก่อนหน้านี้บริษัท Canaan ได้เปิดขายหุ้น IPO แล้วในประเทศสหรัฐฯ และนาย Kong Jianping ประธานของบริษัทดังกล่าวเผยว่าทางบริษัทอาจพิจารณาวางแผนไปลิสบนตลาดหุ้น Shanghai Stock Exchange ในประเทศจีนอีกด้วย

หาก Canaan สามารถระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ นี่จะถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทถึง 100% จาก 523 ดอลลาร์ หลังจากที่พวกเขาได้รับเงินระดมทุนรอบ Series A จำนวน 43 ล้านดอลลาร์

บริษัท Canaan เผยว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาพวกเขาผลิตเครื่องขุด Bitcoin ที่คิดเป็นสัดส่วนถึง 20% ของทั่วโลก และรายงานอย่างไม่เป็นทางการชี้ว่าบริษัทได้รับกำไรราว ๆ 64 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 นอกจากนี้พวกเขายังคาดหวังว่าจะมีผลกำไรทั้งหมดเพิ่มขึ้นกว่า 700% เป็นเงิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้อีกด้วย

กระนั้น ส่วนแบ่งตลาดส่วนใหญ่ยังคงตกเป็นของ Bitmain ที่พัฒนาริกขุดหลายรูปแบบสำหรับเหรียญหลาย ๆ อัลกอริทึ่มสำหรับ Ethereum, Litecoin และเหรียญด้าน proof-of-work (PoW) อื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น