<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Facebook กำลังศึกษาวิธีสร้างเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองเหมือน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook กำลังหาวิธีสร้างเหรียญ cryptocurrency เป็นของตนเอง อ้างอิงจากรายงานของ Cheddar

โดยแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้ Facebook นั้นค่อนข้างที่จะ “จริงจังมาก ๆำ กับการพิจารณาสร้างสกุลเงินดิจิทัลแบบ decentralized เป็นของตนเอง

รายงานของ Cheddar นั้นมีขึ้นหลังจากการประกาศจากนาย David Marcus หัวหน้าฝ่าย Messenger ของ Facebook ที่ได้ออกมากล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาถึงแผนการในการก้าวออกจากตำแหน่งของเขา เพื่อไปทำหน้าที่วิจัยด้าน blockchain ให้กับ Facebook

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ นาย Marcus ไม่ได้เผยถึงแอพด้าน blockchain ที่กำลังจะสร้างออกมาแต่อย่างใด

แต่กระนั้น นักลงทุน cryptocurrency หลาย ๆ คนก็ออกมาคาดเดาถึงเทคโนโลยี blockchain ของ Facebook ว่าอาจจะถูกนำมาใช้ด้านการจ่ายเงิน โดยก่อนหน้านี้มีอดีตพนักงานของ Facebook ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Business Insider ว่า Facebook อาจจะสร้างเหรียญดิจิทัลเป็นของตนเอง และอาจจะถูกนำมาใช้เพื่อระบบด้านการจ่ายเงินสำหรับเว็บไซต์

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง แม้แต่ผู้คนที่ไม่มีธนาคารก็จะสามารถเข้าถึงบริการด้านการจ่ายเงินที่ว่านี้ได้อย่างง่ายดาย

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว Business Insider นั้น โฆษกจาก Facebook ได้ให้สัมภาษณ์กับพวกเขาว่าทางบริษัทกำลัง “สำรวจความเป็นไปได้สำหรับแอพหลาย ๆ แอพ”

“ก็เหมือนกับบริษัทอีกหลาย ๆ บริษัท คือทาง Facebook กำลังพยายามสำรวจวิธีและความเป็นไปได้ในการนำเอาพลังของเทคโนโลยี blockchain มาปรับใช้” กล่าวโดยโฆษกของ Facebook พร้อมเสริมว่า “เราไม่มีอะไรที่จะกล่าวต่อไปอีกแล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น