<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ LG เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain พร้อมให้บริการผู้ใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Yonhab รายงานว่า บริษัท LG CNS บริษัทภายใต้เครือข่าย LG ซึ่งทำเกี่ยวกับบริการด้านเทคโนโลยีข้อมูลและเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการอิเล็กทรอนิกส์จากประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวบริการที่ทำงานด้วย Blockchain อย่างเป็นทางการแล้ว

บริการดังกล่าวคือแพลตฟอร์มที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี Blockchain นามว่า “Monachain” ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยอุตสาหกรรมการเงิน, การผลิต และการคมนาคม

สำนักข่าวรายงานว่า Monachain จะสร้างระบบการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล, สกุลเงินดิจิทัล และระบบจัดการ Supply Chain แบบดิจิทัล ซึ่งจะทำให้เกิดการยืนยันตัวตนในรูปแบบใหม่เรียกว่า Decentralized Identifier หรือ DID ที่มีความสามารถในการทำให้ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวตนและชำระเงินออนไลน์ได้ผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ

นอกจากนี้ Monchain ยังทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างดิจิทัล Wallet และทำธุรกรรมในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย โดยอ้างอิงจากรายงาน บริษัท LG CNS กำลังจะทำข้อตกลงกับธนาคารในประเทศเพื่อที่จะเผยแพร่สกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ให้มากยิ่งขึ้น

ตัวแทนของ LG CNS กล่าวว่า :

“Monachain จะสามารถช่วยเจ้าของธุรกิจเพิ่มผลผลิต โดยการที่บริษัทจะสร้างระบบจัดการ Supply Chain แบบดิจิทัลที่ทำให้ผู้ผลิตจัดการการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

บริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลกต่าง ๆ เริ่มมีความตั้งใจที่จะนำ Blockchain ไปใช้ในชีวิตจริงแล้ว ปีนี้คงเป็นปีที่พวกเรา เห็นการเติบโตและการยอมรับของวงการคริปโตและ Blockchain จากทั่วโลกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากประโยชน์ของมันที่สามารถปฎิวัติอุตสาหกรรมได้ แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวพึ่งถือกำเนิดได้ไม่นาน และยังห่างไกลคำว่าสมบูรณ์นัก ต้องเฝ้าติดตามต่อไปว่า Blockchain จะสามารถพัฒนาไปได้ขนาดไหนในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น