<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SAP เตรียมตัวที่จะเปิดตัว Supply Chain ที่ใช้ระบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซอฟต์แวร์ข้ามชาตินาม SAP กำลังจะขยายผลิตภัณฑ์ของตนโดยการเปิดตัว Supply Chain ที่ใช้ระบบ Blockchain

นาย Torsten Zube หัวหน้า Blockchain ของบริษัท SAP เปิดเผยว่าบริษัทกำลังมองหาการนำเทคโนโลยี Blockchian ไปใช้ใน Supply Chain ในด้านของการเกษตรถึงผู้ใช้งาน (Farm to Consumer) และตอนนี้กำลังร่วมมือกับบริษัทเช่น Johnsonville, Naturipe Farms และ Maple Leaf

นาย Zube เขียนในโพสต์บล็อกของเขาได้ระบุว่า “การทำงานร่วมกันข้ามบริษัททำให้ช่วยลดขั้นตอนที่ซับซ้อนในกระบวนการต่าง ๆ และยังสามารถสร้างความไว้วางใจได้อย่างอัตโนมัติ”

SAP จะผนวกกับเทคโนโลยี Blockchain เข้ากับเทคโนโลยีติดตามทั่วโลก (Global Track and Trace) โดยนาย Zube ยังกล่าวว่าการที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยนั้นจะช่วยให้ทางบริษัทสามารถติดตามแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์เช่นอาหาร และยังสามารถที่จะตรวจสอบในการทำธุรกรรมได้อีกด้วย

นอกจากน้ีทาง SAP ยังรวมทีมกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain สัญชาติสวิสนาม modum.io เพื่อดำเนินธุรกิจด้าน Supply Chain ร่วมกัน โดยทาง SAP จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนำร่องในการทำงานร่วมกันในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

นาย Zube คาดการณ์ว่า:

“ระบบเครือข่ายแบบเดิม ๆ จะถูกแทนที่ด้วยการแบ่งปันข้อมูล, ทรัพยากร และด้วยกระบวนการและการปฏิบัติ (processe and practice) จะนำไปสู่โอกาสในการเรียนรู้ร่วมกัน”

นี่ไม่ใช่โครงการเดียวที่ทาง SAP  ร่วมมือกับบริษัทด้าน Blockchain โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้เปิดตัว “blockchain co-innovation initiative” เพื่อสำรวจกระบวนการทางธุรกิจโดยใช้เครือข่ายแบบ Peer-to-peer นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกของกลุ่ม Alastria ของสเปนซึ่งเน้นการแชร์ข้อมูลระหว่างบริษัทและ Blockchain in Trucking Alliance (BiTA) อีกด้วย

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น