<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเหรียญชาวจีนกำลังหาพื้นที่ในการขุดเหรียญแห่งใหม่ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดนักขุดเหมืองจากจีนได้ย้ายที่ขุดเข้ามาที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่น เวียดนามพม่าและกัมพูชา อย่างไรก็ตามชาวจีนที่ย้ายมาที่กัมพูชากล่าวว่านักขุดพยายามที่จะหาที่พักพิงที่ปลอดภัยในประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชาวเอเชียกำลังประสบปัญหาในการสูญเสียรายได้ในทุก ๆ เดือน เพราะชาวบ้านในระแวกนั้นมีการบ่นและยังมีปัญหาเรื่องพลังงานที่ไม่เพียงพอ

นักขุดชาวจีนที่จะย้ายถิ่นฐานไปยังพื้นที่อื่น ๆ ที่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น เป็นสิ่งที่ยากกว่า

การขุดเหรียญ Crypto ในจีนยังคงได้รับอนุญาต แต่ก็มีข่าวลือที่ทางรัฐบาลจะเข้ามาปราบปราบและมีการคาดการณ์ว่าผู้ให้บริการขุดเหรียญ Cryptocurrency กำลังย้ายถิ่นฐานแล้ว ผู้ให้บริการขุดเหรียญ Cryptocurrency หลายรายกำลังหาสถานที่ที่มีค่าไฟที่ถูกกว่าเมืองจีน ซึ่งเขาได้เลือกที่ชายแดนยูนนาน แต่นักขุดเหรียญ Crypto ชาวจีนหลายรายย้ายถิ่นฐานไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่น เกาหลีใต้ เวียดนาม กัมพูชาและพม่า

โดยนักขุดนาม Zhang Han กล่าวว่าเขามีเพื่อนที่เข้าไปตั้งรกรากที่ชานเมืองกัมพูชาและพม่า และเมื่อเขาคำนวนค่าใช้จ่ายแล้วนั้นพบว่าพื้นที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงมีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าที่ถูกกว่าประเทศอื่น ๆ อย่างไรก็ตามนักขุดเหมืองได้อธิบายว่าเขาไม่ค่อยมีความสุขในการย้ายสักเท่าไรและกล่าวว่า “ผมเสียใจจริง ๆ” นาย Zhang กล่าวว่า พื้นที่ในกัมพูชาบางแห่งนั้นมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่า แต่ก็ยังน้อยกว่าในบางพื้นที่เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ

ค่าใช้จ่ายและการบำรุงรักษาการดำเนินงานในต่างประเทศมีราคาแพงกว่าสำหรับชาวจีนที่ย้ายถิ่นฐาน

ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและดำเนินงานเป็นสิ่งที่ทำให้นาย Zhang ปวดหัว เขาอธิบายว่า: “การบำรุงรักษาและอุปกรณ์เสริมเป็นปัญหาใหญ่มากและสามารถกล่าวได้ว่าค่าใช้จ่ายของวัสดุต่าง ๆ นั้นเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองมาก” โดยนาย Zhang กล่าวว่า “การบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์ถือเป็นความท้าทายคุณ และยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากอย่างน้อยก็สามเท่า ของค่าใช้จ่ายในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออากาศร้อนในช่วงเดือนมีนาคม การซื้อชิ้นส่วนที่นี่เป็นเรื่องที่ทำให้เราปวดหัวเป็นอย่างมาก เราไม่มีทางเลือกนอกจากสั่งซื้อที่จีน แต่มันก็ใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะมาส่งถึงเรา”

ชาวจีนยังต้องเผชิญกับคู่แข่งในท้องถิ่นในการรายงานว่าถูกขโมยไฟฟ้า

นาย Zhang กล่าวว่ากัมพูชายังประสบปัญหาไฟดับหรือไฟฟ้าขาดแคลนซึ่งอาจใช้เวลาเป็นวันหรือนานกว่า อย่างไรก็ตามประชาชนนอาจรายงานเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยนาย Zhang กล่าวว่าชาวบ้านแถวนี้ไม่ค่อยเป็นมิตรกับคนจีนที่ย้ายมาในระแวกนี้สักเท่าไร นอกจากนี้สถาบันทางการเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศตะวันตกยังไม่พอใจกับชาวจีนที่ย้ายถิ่นฐานมายังประเทศเหล่านี้

การที่นักขุดชาวจีนย้ายถิ่นฐานในการขุดเหรียญ Crypto ในประเทศอื่นนั้นคาดว่าด้วยกฏหมายที่ยังไม่แน่นอนในเรื่องการขุด Cryptocurrency ในจีนและเรื่องค่าใช้จ่ายในการขุดเหรียญที่ประเทศอื่น อาจถูกกว่าในจีนเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น