<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลต. แถลงข่าว เตรียมรับฟังความเห็นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ พร้อมกำชับห้ามระดมทุน ICO ช่วงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่สยาม บล็อกเชนเคยได้รายงานในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีการประกาศใช้พรก. ออกมาอย่างเป็นทางการถึงการเก็บภาษีทรัพย์สินดิจิทัล 15 เปอร์เซ็นต์จากกำไรที่ได้มา และกฎหมายข้อกำหนดในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีผลบังคับใช้ไปเรียบร้อยแล้วทั้งคู่ ส่งผลให้สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนไปทั่ววงการคริปโตไทย

อ้างอิงจากแหล่งข่าว อีไฟแนนซ์ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2018 กลต. ได้แถลงข่าวว่า พวกเขากำลังจะเตรียมเปิดเฮียริ่งในสัปดาห์นี้ และเตรียมประกาศใช้ไม่เกินเดือนมิ.ย. 61 ซึ่งระหว่างนี้จะยังไม่สามารถเปิดระดมทุนแบบ ICO ได้ เพราะต้องรอจนกว่าเกณฑ์จะชัดเจน

โดย ก.ล.ต. จะเริ่มการเฮียริ่ง (การรับฟังความคิดเห็น) จากประชาชนในสัปดาห์หน้าและคาดว่าใช้เวลาในการพิจารณาใหม่ 2 ถึง 3 สัปดาห์ ก่อนประกาศใช้กฎหมายใหม่อีกรอบภายในเดือนมิ.ย. 61

และตอนนี้ ก.ล.ต. กำลังพิจารณาและร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลและครอบคลุมการทำธุรกรรมของทรัพย์สินดิจิทัลอยู่ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและสามารถนำกฎหมายดังกล่าวไปใช้ใหม่ได้อย่างเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม กฎหมายทั้งหมดที่เกิดขึ้น จะไม่ครอบคลุมไปถึงผู้ที่ทำการลงทุนโทเคนหรือทรัพย์สินดิจิทัลในต่างประเทศ

นอกจากนี้ เพื่อลดภาระให้กับบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ได้ทำการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี่, โทเคนดิจิทัลและทรัพย์สินดิจิทัลผ่านตัวกลางที่ถูกกฎหมายนี้ กรมสรรพากรกำลังจะเสนอกฎหมายสำหรับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ต่อคณะรัฐมนตรี และกำลังหารือกับกลต. ว่าจะหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ดีหรือไม่ อย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น