<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าของเหรียญ Petro ขอบคุณธนาคารในรัสเซียที่ต้อต้านการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Petro (PTR) ของเวเนซุเอลาได้รับการช่วยเหลือจากธนาคารรัสเซียที่ชื่อว่า Evrofinance Mosnarbank โดยก่อตั้งเพื่อเป็นสถาบันทางการเงินระหว่างประเทศที่มีความตั้งใจที่จะต่อต้านการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ กับประเทศอเมริกาใต้

 

อ้างอิงจาก Associated Press กล่าวว่า นักลงทุนที่มีความสนใจในเหรียญ PTR ที่ลงทะเบียนกับทางรัฐบาลเวเนซุเอลา และดาวน์โหลดกระเป๋า Cryptocurrency  ได้ถูกเชิญให้ซื้อเหรียญ Petro ขั้นต่ำที่ 1,000 ยูโร (ประมาณ 1,190 ดอลลาร์) โดยต้องโอนเงินให้กับบัญชีธนาคารของรัฐบาลที่ทาง Evrofinance เป็นเจ้าของ โดยความสัมพันธ์นี้อาจเกิดจากข่าวที่รัสเซียคอยช่วยเหลือการทำเหรียญ Petro ของเวเนซุเอลานั่นเอง

 

จากรายงานขั้นต้นที่กล่าวมาว่า ทางรัสเซียคอยช่วยเหลือเหรียญ Petro นั้น ต่อมาทางรัสเซียก็ออกมาปฏิเสธในการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Evrofinance คือธนาคารรัสเซียและ ประธานาธิบดีของเวเนซุเอล่า นาย Nicolas Maduro โดยรัฐบาลได้เข้าซื้อหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ในปี 2011

สมาคม Cryptocurrency และ Blockchain แห่งรัสเซีย ได้มอบรางวัลให้กับรัฐบาลเวเนซุเอลาที่ชื่อ Satoshi Nakamoto

นาย Claiborne W. Porter อดีตหัวหน้าของธนาคารของกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ กล่าวว่าประเทศนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา นาย Porter กล่าวว่า:

“เหมือนเด็กที่กำลังเล่นในสนามเด็กเล่น ทางเวเนซุเอลาและรัสเซียคิดว่าพวกเขากำลังต่อสู้กับมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ดังนั้นพวกเขาต้องพยายามที่จะผนึกรวมกันเป็นปึกแผ่น”

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมนาย Trump ได้สั่งห้ามประชาชนในสหรัฐฯ ในการซื้อเหรียญ Petro ของเวเนซุเอลา โดยทางเวเนก็กล่าวว่าการทำแบบนั้นเหมือนเป็นการประชาสัมพันธ์ฟรี ๆ ให้ทางเขาและเป็นการเพิ่มนักลงทุนให้พวกเขาเป็นสองเท่าเลยทีเดียว

การพัฒนาของเหรียญ Petro

ในขณะที่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเหรียญ Petro ถูกขายไปเป็นจำนวนเท่าไร นาย Maduro กล่าวว่าเหรียญถูกขายในช่วง Pre-sale เป็นทั้งหมดมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ แต่นักลงทุนชาวต่างชาติมีความสนใจในเหรียญนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ตามรายงานกล่าวว่าเว็บเทรดชื่อดังอย่าง Bitfinex กล่าวว่าจะถอยออกห่างเหรียญ เพราะกลัวว่าพวกเขาจะทำการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรไปด้วย อ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า มีแต่อาชญากรรมเท่านั้นที่จะสนใจในเหรียญนี้ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวเวเนซุเอลาและผู้ให้คำปรึกษานาม Alejandro Machado กล่าวว่า:

ICO ที่ออกกันมาอย่างล้นหลามไม่ได้มอบสิ่งที่พวกเขาสัญญาเอาไว้ เพราะส่วนใหญ่ ICO พวกนี้จะเป็นสิ่งหลอกลวงและไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และเหรียญ Petro นี้ก็เช่นเดียวกับเหตุผลข้างต้น”

นาย Yuri Pripachkin ประธานกลุ่ม Blockchain ของรัสเซียกล่าวว่าทาง Kremlin กำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิดในเหรียญ Petro แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเขาได้ล้มเลิกความคิดที่ว่าจะสามารถใช้ Petro เป็นแหล่งเงินทุนแก่อาชญากรได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น