<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯสร้างเว็บไซต์ ICO ปลอม เพื่อให้ความรู้กับนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก.ล.ต. ประเทศสหรัฐอเมริกาอยากให้นักลงทุนในประเทศของพวกเขา สามารถระบุได้ว่า ICO อันไหนเป็นการต้มตุ๋น พวกเขาห่วงใยประชาชนจนกระทั่งเปิดเว็บไซต์ ICO ปลอม ๆ ขึ้นมาซะเอง

ในวันพุธที่ผ่านมา ผู้ออกกฎหมายได้เปิดตัว ICO ชื่อ HoweyCoin โดยชื่อ Howey นั้นอิงมาจากการทดลองของ Howey ซึ่งแปลว่า “การชักชวนมาลงทุนในอะไรที่ดีเกินจริง”

อย่างไรก็ตาม บริษัทระบุไว้ว่า “การระทมทุนนี้ไม่ได้เป็นของจริง” ผู้ใดที่พยายามทำการซื้อโทเคนจะถูกย้ายไปหน้าที่ผู้ออกกฎหมายได้สร้างไว้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเตือนถึงการต้มตุ๋นจากผู้ที่อยากระดมทุน ICO

อ้างอิงจากเว็บไซต์ HoweyCoin ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนใหญ่นั้นจำเป็นต้องใช้สกุลเงินปกติที่ Centralized ในการทำธุรกรรม ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายิบย่อยตามมาอีกมากมาย แต่ HoweyCoin นั้นแตกต่าง เว็บไซต์กล่าวว่า:

“HoweyCoin ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจากวงการคริปโต ที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้จ่ายได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ, ขาย หรือแลกเปลี่ยนได้อย่างลื่นไหล ผู้ใช้สามารถใช้ HoweyCoin ในการท่องเที่ยวหรือ ลงทุนในสิ่งที่รัฐบาลสนับสนุน หรือทั้งคู่!”

นอกจากนี้ในเว็บไซต์ยังรายงานว่า นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนแบบการันตี 1 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ และแนะนำให้ HODL เหรียญไว้

เว็บไซต์ยังแสดงให้เห็นถึงทีมงานภายในโปรเจค แต่ว่าพวกเขาไม่มีลิงค์ไปยังประวัติการทำงาน หรือตัวตนของพวกเขาเลย และยังมี Whitepaper ที่มีความซับซ้อนกำกวม, การันตีผลตอบแทน และนาฬิกานับถอยหลังซึ่งแสดงให้เห็นถึงเวลาที่หมดลงของ Deal นี้

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่รัฐบาลจะสามารถเตือนและให้ความรู้กับประชาชนของพวกเขาได้ คือการหลอกประชาชนของพวกเขาซะก่อนเลย การศึกษาถึงความเสี่ยงและการระวังการต้มตุ๋นนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในวงการคริปโต ต้องท่องไว้เสมอว่าหากเราลงทุนกับนักต้มตุ๋นไปนั้น เงินที่เราเหนื่อยยากหามาได้จะหายไปกับตา เพราะฉะนั้นศึกษาให้ดีก่อนที่จะทำการลงทุน และลงทุนเท่าที่เสียได้เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น