<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Brian Kelly เปิดตัวสตาร์ทอัพกองทุน ETF ด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพุธที่ 16 พฤษภาคมผ่านมา นาย Brian Kelly ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ BKM LLC บริษัทด้านการลงทุนที่โฟสกัสใน Cryptocurrencies ได้เปิดตัวสตาร์ทอัพกองทุน ETF ด้าน Blockchain

ด้วยการจับมือกับ REX Shares กองทุนดังกล่าวจะดูแลพอร์ทโฟลิโอการลงทุนให้กับบริษัทกว่า 30 บริษัทโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain เป็นตัวช่วย เขากล่าวว่า:

“เมื่อผมมองไปในโลกของการลงทุน สำหรับผม Blockchain และ Cryptocurrecencies นั้นเป็นโอกาสที่ในชีวิตเราจะเจอแค่ครั้งเดียวเท่านั้น มันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและศักยภาพของมันก็มีมหาศาลเช่นกัน”

ในปัจจุบันกองทุนของพวกเขานั้นยังลงทุนอยู่ในบริษัทปกติอู่บ้าง ซึ่งเขาเชื่อว่าในอนาคตกองทุนจะลงทุนแค่ในสตาร์ทอัพด้าน Blockchain

กองทุน ETF นี้จะไม่ลงทุนใน Cryptocurrencies โดยตรง แต่จะลงทุนในบริษัที่ได้รับควบคุมดูแลอย่างถูกกฎหมายแล้วเท่านั้น

โดนจะเปิดให้ใครก็ตามที่มี Brokerage Account ของประเทศสหรัฐอเมริกา เขาระบุว่า ซึ่งนั่นรวมไปถึงนักลงทุนที่อยู่นอกประเทศด้วย โดยที่ผู้นั้นไม่จำเป็นต้องไได้รับการรับรองใด ๆ ก็ลงทุนได้

นาย Kelly มีทัศนคติต่อความผันผวนในตลาดคริปโตว่า:

“ไม่ว่าการลงทุนใดก็ตาม ล้วนมีความเสี่ยงทั้งนั้น แต่ว่า Bitcoin นั้นมีความผันผวนที่มากกว่าทรัพย์สินชนิดอื่น ๆ อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถรู้ได้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อมีนักลงทุนเข้ามาในตลาดคริปโตมากขึี้นเรื่อย ๆ ตลาดก็มีโอกาสที่จะมีความผันผวนน้อยลงได้”

ดูเหมือนว่าในปีนี้ก็ยังเป็นปีที่ วงการคริปโตนั้นจะถูกกฎหมายเข้ามาควบคุมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งล้วนส่งผลดีและเสียต่อวงการ แต่เหมือนว่าคนส่วนใหญ่ ยังมีความเชื่อว่าตลาดจะยังโตขึ้นอีก, มีนักลงทุนค่อย ๆ เพิ่มเข้ามาอีก และจะมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมากรออยู่

ที่มา Strategic Coin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น