<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์ของอิสราเอลเปิดตัวแพลตฟอร์มให้กู้ยืมหลักทรัพย์ที่ทำงานบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้นนาม Tel Aviv (TASE) ประกาศว่าพวกเขาจะทำการพัฒนาแพลตฟอร์มการให้ยืมหลักทรัพย์แบบ ที่ทำงานด้วย Blockchain ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้ประกอบการธรกิจหลักทรัพย์สามารถกู้ยืมกันโดยตรงเครื่องมือทางการเงินภายในประเทศได้เลย

ทาง TASE กล่าวว่านี่คือโครงการแรกที่ทำในรูปแบบนี้โดยโครงการนี้มีชื่อว่า  “ Blockchain Securities Lending (BSL)” โครงการนี้สามารถทำให้ตลาดในประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหลัก ๆ ของ Blockchain รวมถึงการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer โดยมี Smart Contract

โดยแพลตฟอร์ม Blockchain แบบ Private จะขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ Blockchain ของบริษัท Hyperledger Sawtooth และจะร่วมมือกับบริษัท Intel เพื่อเข้ารหัสการทำธุรกรรมและรักษาความเป็นส่วนตัวระหว่างผู้เข้าร่วมการทำธุรกรรมภายในแพลตฟอร์ม โดยบริษัทยักษ์ใหญ่นาม Accenture จะเป็นผู้นำในการดูแลโครงการในครั้งนี้โดยจะบูรณาการเข้ากับระบบที่มีอยู่และให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์เพื่อความปลอดภัยของตัวแพลตฟอร์ม

ผู้บริหารระดับสูงของ TASE นาย Ittai Ben-Zeev กล่าวว่า:

“เทคโนโลยี Blockchain จะยกระดับของความปลอดภัยสำหรับการให้กู้ยืมหลักทรัพย์และจะสนับสนุนการเจริญเติบโตในการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มใหม่นี้”

ตลาดหลักทรัพย์แห่งอิสราเอล (TASE) อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยตรงของหน่วยงานด้านการคลังของอิสราเอล (ISA) ทาง TASE สนใจในเทคโนโลยี Blockchain ถึงแม้ว่าจะมีกฏระเบียบข้อบังคับจาก ISA ที่จะทำการแบนบริษัทด้าน Cryptocurrency ก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น