<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มด้าน Blockchain นาม Steem มียอดผู้สมัครบัญชี 1 ล้านราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ทาง Steem ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มด้าน Blockchain ที่คอยให้ Rewards สำหรับผู้ที่เผยแพร่บทความ ประกาศว่ามีผ้ลงทะเบียนบัญชี 1 ล้านรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้แสดงสถิติที่น่ายินดีเกี่ยวกับกิจกรรมของผู้ใช้และมีผู้เข้าชมไม่ซ้ำกัน

แพลตฟอร์มแบบ Decentralized กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่เว็บ steemit.com ที่ได้รับความนิยม DApp (Decentralized App) ตัวอื่น ๆ ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกันเช่น dtube, Busy และ dlive

ภารกิจหลักของ Steem

ในขณะที่อุตสาหกรรมของ Blockchain กำลังเติบโต แต่หลาย ๆ โครงการก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าขาดทิศทางในการแก้ปัญหาที่ไม่จำเป็น หรือว่ามันถูกแก้ปัญหาด้วยวิธีการอื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภารกิจหลักของ Steem ก็คือการให้ Rewards กับผู้ที่เผยแพร่บทความที่น่าสนใจที่ถูกจัดการอยู่บนระบบ Blockchain ซึ่งมีความน่าเชื่อถือ และก็ทำให้ Steem ประสบผลสำเร็จนั่นเอง ไม่ใช่เพียงแค่นั้น มันยังถือว่าเป็นการเปิดโลกในการทำโปรแกรมด้าน DApp (Decentralized App) ที่ทำงานร่วมกับระบบ Blockchain และด้วยอุตสาหกรรมการเผยแพร่เนื้อหา ที่แค่เขียนบทความแล้วได้เงินยังไม่ค่อยมีมากนักทำให้ Steem สามารถดึงความสนใจจากผู้ใช้งานได้

นาย Ned Scott ได้ยืนยันแนวคิดเหล่านี้ในงานประชุม Consensus 2018 โดยเขากล่าวว่า “สำหรับผมแล้วมันคือการสร้างเครือข่ายและเพิ่มขีดความสามารถให้กับประชาชน” เขากล่าวว่า Steem มีแนวคิดมาจากเว็บบอร์ด Reddit และ Digg

เห็นได้ว่าธุรกิจด้านนี้ ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอยู่ไม่น้อยและ Blockchain ก็เข้ามาช่วยในเรื่องความถูกต้องของข้อมูลและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น