<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

The Wall Street Journal เผยมี ICO กว่า 18.6 เปอร์เซ็นต์เข้าข่ายหลอกลวงและชวนเชื่อผิด ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา The Wall Street Journal (WSJ) เปิดเผยผลวิเคราะห์ของพวกเขาว่า ICO ทั้งหมดกว่า 1,500 โครงการนั้น มี 18.6 เปอร์เซ็นต์ที่ “มีความเสี่ยง”

หลังจากการวิเคราะห์จากแหล่งข้อมูล WSJ เตือนว่าพวกเขาพบ ICO ทั้งหมด 271 โครงการที่เข้าข่าย “หลอกหลวงหรือชวนเชื่อผิด ๆ” จากทั้งหมด 1,450 โครงการ

การหลอกลวงละชวนเชื่อผิด ๆ นั้นรวมไปถึงการซ่อน หรือให้ข้อมูลปลอม ๆ เกี่ยวกับสถานที่ตั้งบริษัท หรือแม้กระทั่งการปลอมแปลง Whitepaper

จากทั้งหมด 271 โครงการที่น่าสงสัย มีบางโครงการที่ได้ปิดตัวลงแล้ว ด้วยการฟ้องร้องและหน่วยงานกำกับดูแลทำให้นักลงทุนเริ่มมีความหวังในการกู้ทรัพย์สินที่สูญไปกว่า 273 ล้านดอลลาร์

ผู้มีอำนาจยังคงต่อสู้กับอัตราการขยายตัวของ ICO ทั่วโลกในปี 2019 โดยมีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และคลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ติดตามโครงการที่น่าสงสัยนั้นอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามถึงแม้ ICO จะมีช่องโหว่อยู่มากซึ่งสามารถถูกแก้ไขและพัฒนาได้ แต่มันก็ยังเป็นหนึ่งในกลไกที่สำคัญที่สุดที่ขับเคลื่อนวงการคริปโตจนมาถึงทุกวันนี้ อ้างอิงจากผู้ก่อตั้ง Binance เขาได้โพสต์ลงไปในบล็อคของเขาว่า “ICO นั้นดีกว่าการระดมทุนแบบ Ventrure Capital เป็น 100 เท่า” พร้อมอธิบายถึงเหตุผลของมันอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น