<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมนาย Warren Buffett ถึงคิดผิดเกี่ยวกับ Bitcoin อ้างอิงจากนาย Fred Wilson

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Fred Wilson นักลงทุนระดับตำนาน ได้ตอบโต้ต่อคำพูดของนาย Warren Buffett ที่กล่าวหาว่า Bitcoin คือยาเบื่อหนู

ทำไม Bitcoin ถึงมีค่า

จากการพูดในงานประชุม Consensus 2018 ที่ New York นาย Wilson กล่าวว่ามูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin อยู่บน Ecosystem ของ Bitcoin หรือ Protocol ของมันเอง ไม่ใช่ธุรกิจที่นำมันไปใช้งาน เขากล่าวว่านาย Buffett ไม่ได้ “ใช้เวลาในการทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้”

นาย Wilson กล่าวว่าทางรัฐบาลพยายามที่จะควบคุม Cryptocurrency และจะทำสำเร็จด้วย แต่พวกเขาจะไม่สามารถที่ยกเลิกการทำงานของ Blockchain ที่ทำไปแล้วได้

นาย Fred Wilson ตอบโต้ Warren Buffett

นาย Wilson ได้ตอบโต้ความคิดเห็นล่าสุดของนาย Buffett ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Berkshire Hathaway ที่เขาบอกว่า “Bitcoin คือยาเบื่อหนู” และมันก็ไม่ได้สร้างคุณค่าอะไรเลย

หลังจากการประชุมนาย Wilson ได้โพสต์การตอบโต้ของเขาไว้บน Blog AVC โดยเขาก็ได้ย้ำความคิดเห็นของเขาที่พูดในระหว่างการประชุม Consensus ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่า นาย Buffett ไม่ชอบ Bitcoin เพราะมันขาดในเรื่องกระแสเงินสดบนเครือข่าย เขากล่าวว่ารูปแบบการลงทุนของนาย Buffett คือการลงทุนในธุรกิจและเนื่องจาก Bitcoin เป็นรูปแบบ Decentralized ซึ่งมันไม่ได้อยู่ในธุรกิจใด ๆ ที่ทำให้นาย Buffett สามารถลงทุนได้

นาย Wilson ได้แสดงความคิดเห็นอย่างระมัดระวัง โดยเขาคาดว่ารัฐบาลจะประสบความสำเร็จในการควบคุมและมีกฏระเบียบข้อบังคับในอุตสาหกรรม Cryptocurrency ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น