<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตหัวหน้า Visa เข้าร่วมสตาร์ทอัพด้านคริปโต หวังให้ผู้ชำระเงินด้วยคริปโตง่ายขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ Business Insider NL ในวันที 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่า อดีตหัวหน้าของบัตรเครดิตนาม Visa ในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์ได้เข้าร่วมกับสตาร์ทอัพที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้คริปโตชำระเงินได้

นาย Marc O’Brien เคยดำรงทำงานให้กับ Visa ในช่วงปี 2008 ถึง 2014 ได้เข้าร่วมกับสตาร์ทอัพด้านคริปโตนาม Crypterium โดยสตาร์อัพดังกล่าวมีความตั้งใจที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำคริปโตไปชำระเงินในชีวิตประจำวันได้ นาย O’Brien กล่าวถึงความสำคัญของการยอมรับคริปโตเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนว่า:

“ในปัจจุบัน Cryptocurrencies นั้นมีความยากลำบากในการใช้งานจริงสำหรับการชำระเงิน เป็นอย่างมาก สิ่งที่ Crypterium จะทำคือทำให้กระบวนการนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ Cryptocurrency เพื่อใช้จ่ายชำระเงินในชีวิตประจำวันได้ง่ายยิ่งขึ้น”

Crypterium ถูกก่อตั้งขึ้นในประเทศเอสโตเนียในปี 2017 โดยได้รับการระดมทุนกว่า 52 ล้านดอลลาร์ผ่านการระดมทุนแบบ ICO ในปลายปีล่าสุดที่ผ่านมา บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่ไว้ใช้สำหรับบัตรชำระเงินที่รองรับคริปโต และคาดว่ากำลังจะจับมือกับ MasterCard หรือ Visa เพื่อที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรกในฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้

นาย O’Brien กล่าวว่า Crypterium มีกลไกพิเศษบางอย่างเพื่อที่จะต่อกรกับราคาที่ผันผวนอย่างมากของตลาดคริปโต โดยพวกเขามีการป้องกันอย่างแน่นหนาไว้แล้วถึงทรัพย์สินทางปัญญาของระบบนี้

โดยส่วนตัวผู้เขียนคิดว่า การพัฒนาของคริปโตสู่การนำไปใช้จริง และยอมรับโดยคนหมู่มากยังคงมีทิศทางในแง่บวกอย่างเนื่อง ในอนาคตไม่กี่ปีนี้ เราคงได้เห็นคริปโตและ Blockchain ก้าวเข้าสู่การนำไปใช้จริง หลังจากที่ถูกมองว่าเป็นแค่ตลาดการเก็งกำไรอยู่นาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น