<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ยอมรับว่าการทํานายราคา Bitcoin หลังงาน Consensus ของเขาผิดพลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากที่ Bloomberg รายงาน ในวันที่ 18 นาย Thomas Lee ยอมรับว่า การทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นหลังจากจบงาน Consensus นั้นผิด โดยเขาอ้างว่าตลาดคริปโตยังมีการคงเผชิญกับแรงต่อต้านภายในและอุปสรรคที่เกิดจากสถาบันการเงินดั้งเดิมอยู่

หลังจากที่เขาได้ทำนายการเติบโตของตลาดคริปโตหลังวันภาษีของสหรัฐฯ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้อย่างถูกต้อง นาย Tom Lee ได้คาดเดาราคา Bitcoin อีกรอบในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ราคาของคริปโตในตลาดจะเพิ่มขึ้นระหว่างและหลังจากงานประชุมที่ถูกจัดโดย Coindesk ที่ New York ในวันที่ 14 ถึง 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเขากล่าวในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า

“เราคาดหวังว่า BTC และคริปโตตัวอื่น ๆ นั้นจะมีพฤติกรรมที่เหมือนกันปีที่ผ่านมา และราคาของมันจะเพิ่มขึ้นระหว่างงาน Consensus”

ในรายงานถึงลูกค้าของพวกเขาในวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น นาย Tom Lee อธิบายถึงปัจจัยในการทำนายของเขาว่า ขึ้นอยู่กับ “การมารวมตัวกันของชุมชนคริปโต” และ “ความสนใจที่ได้รับมากขึ้น” ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ควรส่งผลในแง่บวกกับราคาของคริปโต และส่งเสริมความเชื่อมั่นของชุมชนคริปโต

อ้างอิงจากทวีตของนาย Tom Lee ในวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขาได้ยืนยันว่าระหว่างที่งาน Consensus จัดขึ้นนั้น ราคาของคริปโตในตลาดลดลงประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ว่าจะม่ีผู้เข้าร่วมงานถึง 8,700 คนก็ตาม ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 3 เท่า

 

นาย Tom Lee แนะนำว่าวงการคริปโตนั้นต้องการสนับสนุนจากเครื่องมือทางการเงินระดับสถาบัน, ธนาคาร และกฎระเบียบที่ชัดเจนกว่านี้

ซึ่งคาดว่าสิ่งที่วงการคริปโตยังขาดไปนั้น คาดว่าจะค่อย ๆ ทยอยมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปีนี้เช่น ธนาคารและสถาบันการเงินมาสนับสนุนมากขึ้น และมีกฎระเบียบต่าง ๆ ที่รัฐบาลแต่ละประเทศเริ่มตื่นตัว และต้องการที่จะทำให้ถูกต้องมากขึ้น

ที่มาภาพ Yahoo Finanace

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น