<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bank of America ได้รับการอนุมัติสิทธิบัตรด้านเครื่องมือรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเอกสารที่ถูกเผยแพร่กล่าวว่า Bank of America ได้รับการอนุมัติสิทธิบัตรสำหรับวิธีการควบคุมการเข้าถึงบางส่วนของเครือข่าย Blockchain

สิทธิบัตรนี้มีชื่อว่า “ระบบจัดการความปลอดภัยและการเข้าถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ของทรัพยากร” โดยได้อธิบายถึงการรักษาความปลอดภัยของโทเคน โดยจะการจำกัดสิทธิ์เข้าถึงในแต่ละ Block ได้ อ้างอิงจากสิทธิบัตรกล่าวว่า ระบบจะเป็นรูปแบบอัตโนมัติซึ่งหมายความว่าเครือข่ายจะให้สิทธิ์และติดตามการเข้าถึงในแต่ละบุคคลได้เลย

Bank of America ได้รับการอนุมัติในการใช้สิทธิบัตรเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมตามสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) เป็นการแสดงถึงการพัฒนาของทรัพย์สินทางปัญญาของทางธนาคารในการที่ขอยื่นสิทธิบัตรด้าน Blockchain ในหลายปีที่ผ่านมา

การที่ทาง Bank of America ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลอาจไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร แต่เมื่อคริปโตเริ่มเข้ามาและแผ่ขยายในวงกว้างก็ต้องมีความจำเป็นในการรักษา Private Keys ให้ปลอดภัยจากสิ่งแปลกปลอมรอบตัว

อ้างอิงจากสิทธิบัตรกล่าวว่าฟังก์ชั่นอัตโนมัติจะเป็นผู้กำหนดสิทธิ์การเข้าถึงเครือข่าย Blockchain ให้สามารถเข้าถึงได้ในบางช่วงเวลาเท่านั้น ขึ้นอยู่กับขอบเขตของผู้ใช้งานในรายนั้น ๆ

ธนาคารในต่างประเทศเห็นถึงความสำคัญในเทคโนโลยี Blockchain ในการที่จะนำมาใช้เก็บข้อมูลหรือนำมารักษาความปลอดภัยต่าง ๆ และเชื่อว่าอุตสาหกรรมอื่น ๆ จะนำ Blockchain ไปใช้งานอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น