<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 1 ใน 3 ของคนทำงานประเทศเกาหลีใต้ลงทุนในคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่ตลาดคริปโตมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ไม่น่าแปลกใจเลยหาก 3 ใน 10 ของคนที่ทำงานนั้นจะลงทุนในคริปโตโดยอ้างอิงจากงานวิจัยโดย แพลตฟอร์มการจ้างงานนาม Saramin

อ้างอิงจากรายงาน 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ลงทุนในคริปโตมีรายได้จากมัน และมีประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ได้ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยกลับมา 425 เปอร์เซ็นต์จากเงินที่นำไปลงทุน โดยทั่วไปนักลงทุนชาวเกาหลีใต้นั้นนมีคริปโตมูลค่า 5.66 ล้านวอน หรือ 5,260 ดอลลาร์

ผลวิจัยนี้ ได้ทำแบบสำรวจจากตัวอย่างทั้งหมด 941 ตัวอย่างผ่านอีเมลในวันที่ 19 และ 20 ธันวาคมของปีที่ผ่านมา ซึ่ง 80 เปอร์เซ็นต์ของตัวอย่างอยู่ในช่วงอายุระหว่าง 20 ถึง 30 ปี

เปรียบเทียบกับอีกผลวิจัย ที่ทำโดย LendEdu ที่จัดทำในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้รายงานว่า ชาวอเมริกัน 11 เปอร์เซ็นต์ มีหรือเคยมีสกุลเงินดิจิทัล และ 17.2 เปอร์เซ็นต์ กล่าวว่าพวกเขาจะลงทุน Bitcoin ในอนาคต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจที่แตกต่างกันอย่างมาก

ประชาชนเกาหลีใต้นั้น ได้ให้ความสนใจในคริปโตเป็นอย่างมากจนกระทั่งมีคำที่ใช้เรียกพวกที่ชอบเช็คราคาคริปโตในมือถืออยู่ตลอดเวลาว่า “ซอมบี้ Bitcoin” นาย Lee Nak-yeon นายกรัฐมนตรีของประเทศเกาหลีใต้ได้ออกมาแสดงความกังวลถึงกระแสอันร้อนแรงในคริปโตนี้ โดยเตือนว่าอาจทำให้เกิดความเครียดที่มากเกินไป หรืออาจทำให้หนุ่มสาวชาวเกาหลีคลั่งจนไปทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมายเช่น การค้ายาเสพติด

นอกเหนือจากความกังวลนั้น รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมาตราการใหม่มาเพื่อควบคุมการเก็งกำไรที่มากเกินไปของการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล เช่น การจัดเก็บภาษีสำหรับการทำธุรกรรมด้วยคริปโต และแบนไม่ให้นักลงทุนที่อายุต่ำกว่ากำหนดและนัดลงทุนชาวต่างชาติให้สร้างบัญชีบนเวบเทรดคริปโตได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น