<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีกรุงโซลให้คำมั่นสัญญาว่าจะใช้ Blockchain ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกเทศมนตรีของกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสนับสนุนการใช้ Blockchain ในการเลือกตั้งครั้งหน้าในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ตามรายงานของ CoinDesk สาขา Korea เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีนาม Park Won-soon ที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2011 ได้ประกาศความมุ่งมั่นของเขาในการช่วยให้เมือง Mapo กลายเป็นศูนย์กลางแห่งการบ่มเพาะเรื่อง Blockchain

รายงานระบุว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังผลักดันการจัดตั้งศูนย์อุตสาหกรรมใหม่ 6 เป็นจำนวนแห่งเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมในกรุงโซล

ด้วยความมุ่งมั่นของนาย Park ที่ได้มีการประกาศเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมนั้น เขาได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเปิด Mapo Fintech Lab เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา Fintech และ Blockchain ซึ่งจะเป็นการเสนอคำขอเป็นครั้งแรกจากรัฐบาลกรุงโซลในการสนับสนุนเรื่อง Blockchain

ในรายงานได้ระบุว่า การประกาศนี้ เป็นไปตามคำกล่าวของนายกเทศมนตรีในเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าเมืองนี้จะพยายามนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้ในการให้บริการสาธารณะต่าง ๆ รวมถึงการบริหารจัดการเทศบาลและการบริหารเงินอุดหนุนจากรัฐบาลเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความโปร่งใสของรัฐและการกำกับดูแลอีกด้วย

จากการรายงานข่าวนี้ ทำให้เห็นได้ว่ารัฐบาลในแต่ละประเทศจริงจังกับเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมากในการที่จะนำมาใช้กับบริการของรัฐบาลเพื่อประชาชนและการพัฒนาเทคโนโลยีในประเทศในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น