<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไต้หวันประกาศจัดตั้งกลุ่มรัฐบาลที่จะมาช่วยสนับสนุนในเรื่องของ Blockchain โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักกฏหมายในไต้หวันได้ประกาศเกี่ยวกับการจัดตั้งกลุ่มรัฐบาลชุดใหม่ที่ช่วยสนับสนุนในเรื่องของ Blockchain ภายในประเทศ

โดยกลุ่มดังกล่าวจะมีชื่อว่า รัฐบาลไต้หวันเพื่อ Blockchain (TPCB) ผู้นำของกลุ่มนี้มีชื่อว่านาย Jason Hsu Yu-Jen โดยเขาหวังว่าจะรวมนักการเมืองจากหลาย ๆ ฝ่ายเข้าด้วยกันเพื่อผลักดันกรอบการกำกับดูแลที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนเพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาและป้องกันนักลงทุน

นาย Hsu ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยให้เกาะแห่งนี้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้

ในทวิตล่าสุดของเขาได้กล่าวว่า อยากให้ไต้หวันเป็นประเทศ “ที่เน้นด้านคริปโต” และเป็นเกาะแห่ง “เทคโนโลยี Blockchain” ซึ่งจะดึงดูดนักลงทุน Venture Capital จากทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะสร้าง “sandbox” สำหรับ Crypto และ Blockchain อีกด้วย

นาย Lin Chih-chia, เลขาธิการฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐบาลกล่าวในพิธีเปิดตัวโครงการนี้ว่า โครงการดังกล่าวจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนาย Su Chia-chyuan ประธานสภานิติบัญญัติ

นอกจากนี้อ้างอิงจากวีดีโอที่ถูกโพสต์ลง Facebook พวกเขาได้ประกาศว่าจะจัดตั้งองค์กรกำกับดูแลตนเองด้าน Crypto และ Blockchain (TCBSRO)

ทาง SRO จะกำหนดให้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดของเว็บเทรด Crypto เพื่อสร้างตลาดที่โปร่งใสยุติธรรมและเชื่อถือได้เพื่อปกป้องนักลงทุนอีกด้วย

ปัจจุบัน ดูเหมือนว่าทางรัฐบาลแต่ละประเทศให้ความสำคัญกับ Blockchain เป็นอย่างมาก โดยพวกเขาได้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีนี้ และเปิดกว้างกับการนำ Blockchain มาใช้ในภาคธุรกิจต่าง ๆ มากมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น