<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

UN เผยกำลังสนใจเทคโนโลยี IOTA Ledger เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานสหประชาชาติ (UNOPS) กำลังร่วมมือกับมูลนิธิ IOTA เพื่อดูว่าเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทจะสามารถช่วยสหประชาชาติในการปรับปรุงกระบวนการทำงานได้อย่างไร

ทาง UNOPS ได้ประกาศการร่วมมือในวันอังคาร โดยกล่าวว่าทั้งสององค์กรต่างกำลังมองหาการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสำนักงานสหประชาชาติโดยใช้เทคโนโลยีของ IOTA

ที่ปรึกษาพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain นาย Yoshiyuki Yamamoto กล่าวว่า “บัญชีแยกประเภทของ IOTA สามารถทำงานบนแบตเตอรี่หรือเครือข่ายการเชื่อมต่ออื่น ๆ และมันจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในพื้นที่ที่ Internet ความเร็วสูงหรือที่มีกระแสไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้ นั่นเอง”

นอกจากนี้บัญชีแยกประเภทของ IOTA สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Internet of Things ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ที่มี Spec สูงแต่อย่างใด โดยนาย Yamamoto กล่าวว่า:

“พวกเรากำลังทำงานร่วมกับ IOTA เพื่อหาการทำงานที่ลงตัวโดยใช้ Proof-of-Concept เพื่อช่วยแก้ปัญหาบางประการที่องค์การสหประชาชาติเผชิญอยู่ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพมาก”

เนื่องจากเป็นการศึกษาธรรมชาติในการทำงานของมัน นาย Yamamoto จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะใช้เวลานานเท่าใดในการทดลองนี้ไปสู่การใช้เทคโนโลยีของ IOTA อย่างสมบูรณ์

สหประชาชาติกล่าวว่ าจะไม่ทดลองใช้เทคโนโลยีนี้หากสมาชิกของตนไม่ได้เห็นว่า มันสามารถใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตจริง

“เรามีทรัพยากรจำกัด ฉะนั้นเราจึงต้องมุ่งเน้นความพยายามของเราในการแก้ปัญหาของโลกในตอนนี้ซะก่อน องค์กรของเราให้ความสำคัญกับภารกิจมากกว่าคริปโต” เขาสรุป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น