<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศสเปนเตรียมสร้าง Hub สำหรับการศึกษาวิจัยพัฒนา Blockchain โดยเฉพาะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวนาม La Vanguardia รายงานว่า Barcelon Tech City ในประเทศสเปนกำลังสร้างพื้นที่สำหรับการพัฒนา Blockchain โดยเฉพาะ

โดยพื้นที่ดังกล่าวจะอยู่ในอาคารสองที่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ Barcelona Tech City (Pier 01) และดูเหมือนว่า พื้นที่ส่วนใหญ่นั้นจะถูกใช้โดยเครือข่าย Blockchain นาม Alastria

ปัจจุบัน Pier01 นั้นมีผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการกว่า 1,000 คนจากสตาร์อัพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาศัยอยู่ในพื้นที่นั้น สื่อดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ในแต่ละอาคารนั้นจะถูกเชื่อมต่อได้ด้วยยาพาหนะ และมีศูนย์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ด้าน สุขภาพ, เกมและความบันเทิง ภายในอาคารนั้น

ในเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา บริษัทด้านซอฟแวร์นาม SAP ประกาศเข้าร่วมกับกลุ่ม Blockchain ของ Alastria ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 150 คน ซึ่งมีทั้งธนาคารในสเปน, มหาวิทยาลัยและเครือข่ายคมนาคมต่าง ๆ

ในปัจจุบัน Hub ด้านเทคโนโลยี Blockchain นั้นได้เกิดขึ้นมาอย่างมากมายทั่วทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็น

การประกาศของสหพันธ์สหภาพยุโรป ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับแผนการวิจัยด้าน Blockchain หรือ การประกาศเปิดตัว Blockchain Resource Center ของนิวยอร์กในเดือนพฤษภาคมในปีที่ผ่านมา

ซึ่งดูเหมือนว่าหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกนั้นเริ่มตื่นตัวและเตรียมพร้อมถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงของเทคโนโลยี Blockchain แล้ว เช่นเดียวกับประเทศไทยที่เพิ่งจะประกาศให้คริปโตและโทเคนดิจิทัลนั้นถูกกฎหมายไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น