<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 27 พฤษภาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Time Frame 1D

ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วราคาได้มีการกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ 8,438 – 8,805 ดอลลาร์ แต่ราคาก็ไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านได้ ทำให้ราคาได้กลับตัวลงมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์นี้ นอกจากนนี้ยังเบรคลงมาต่ำกว่าแนวรับที่ระดับ 61.8 Fib และแท่ง 1 วันเมื่อวานก็ได้ปิดต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetric triangle ซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณ Bearish โดยราคามีโอกาสที่ราคาจะลงไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ 6,425 ดอลลาร์ นอกจากนี้ เส้น EMA55 ได้ตัดลงมาต่ำกว่าเส้น EMA200 มากขึ้น และเส้น EMA100 ยังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เส้น EMA200 มากขึ้นอีกด้วย

Time Frame 4H

ในช่วงต้นสัปดาห์ราคาได้ขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 แต่ไม่สามารถเบรคขึ้นไปปิดเหนือเส้น EMA200 และยังไม่สามารถกลับตัวขึ้นไปทำ Higher High ได้ จึงกลับตัวลงมาโดยการกลับตัวขึ้นไปนั้นเป็นเพียงการทำ Lower High และกลับลงมาทำ Lower Low อยู่ในกรอบ Descending channel และในช่วงปลายสัปดาห์ราคามีการ side way เล็กน้อยแต่ยังอยู่ต่ำกว่ากึ่งกลางของเชเนล  นอกจากนี้ การเรียงตัวของเส้น EMA 55,100,200 นั้น ยังบ่งบอกถึงแนวโน้มของขาลงว่าราคายังมีแนวโน้มที่จะลงต่อไปได้อีก

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

ภาพ Time Frame 1D จากสัปดาห์ที่ 20 พฤษาภาคม 2561

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราได้แบ่งมุมมองออกเป็น 3 กรณี ซึ่งจากการเคลื่อนตัวของราคานั้นยังคงอยู่ในกรณีที่สาม คือ

  • กรณีสุดที่สาม ( มุมมองที่จะช่วยคอนเฟิร์มกรณีที่ 1 และ 2)
    • การที่ราคาทำ Higher low และ Lower high นั้นได้ทำให้เกิด กรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetric triangle  โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 9,400 – 9,700 ดอลลาร์ และมีแนวรับอยู่ที่ 7,500 – 7,100 ดอลลาร์
      ซึ่งหากราคาสามารถยืนเหนือแนวรับและกลับตัวขึ้นไปปิดเหนือกรอบสามเหลี่ยมนี้ได้ ก็มีโอกาสที่จะไปทดสอบโซนแนวต้านอีกแนวที่ 9,832 – 10,261 ดอลลาร์ โดยประมาณ
      แต่ถ้าราคาเบรคลงมาต่ำกว่าแนวรับ ก็มีโอกาสที่จะลงไปต่อ โดยอาจจะลงไปทดสอบแนวรับที่ 6,425 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดก่อนหน้า และต่ำกว่านั้น จะมีแนวรับที่เป็นกรอบของ Descending channel ที่ประมาณ 5,500 – 5,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ภาพรวมในระยะใกล้นี้ (TF 1D)

จากภาพจะเห็นว่าราคาได้ลงมาต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetric triangle เล็กน้อย หากอิงจากมุมมองในกรณีที่สามจากสัปดาห์ที่แล้วจะสอดคล้องกับมุมมองที่ว่า “ถ้าราคาเบรคลงมา ก็มีโอกาสที่จะลงไปต่อ โดยอาจจะลงไปทดสอบแนวรับที่ 6,425 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดก่อนหน้า”

แต่อย่างไรก็ตามการที่ราคาจะลงไปที่ 6,425 ดอลลาร์ได้นั้น จะต้องรอสัญญาณคอนเฟิร์มอีกครั้งจากการเบรคกรอบ Ascending channel ลงไปก่อน เนื่องจากตอนนี้ถึงแม้ราคาจะเบรคกรอบสามเหลี่ยมลงมาแต่ก็ยังคงอยู่บริเวณแนวรับของ ascending channel  ดังนั้น หากพิจารณาจากภาพอีกครั้ง ณ จุดนี้ หากราคาสามารถยืนอยู่บริเวณแนวรับของ ascending channel ได้ ก็ยังมีโอกาสที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไป โดยมีแนวต้านของกรอบ Descending channel อยู่ที่ประมาณ 9,300 – 9,500 ดอลลาร์

นอกจากนี้การตัดกันของกรอบ Descending channel และ Ascending channel นั้น ยังทำให้เกิดแนวรับ – แนวต้าน ที่มีโอากาสจะทำให้ราคา Side way ไปได้อีก 1-2 เดือนโดยประมาณ  ถ้าหากราคายังไม่สามารถเบรคไปได้ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น