<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนให้เงินสนับสนุนกว่า 3 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้ที่มีทักษะด้าน Blockchain จากทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศูนย์รวมด้าน Blockchain แห่งใหม่ที่จัดตั้งในเมืองหางโจวประเทศจีนกำลังดึงดูดคนที่มีความสามารถและสตาร์ทอัพต่าง ๆ ด้วยข้อเสนอมอบเงินสนับสนุนทั้งหมดมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

บัญชีผู้ใช้ Wechat นาม Xiong’An Fund ได้ประกาศนโยบายสนับสนุนดังกล่าว ซึ่งพวกเขาเป็นผู้ดำเนินการศุนย์รวมด้าน Blockchain ดังกล่าวนี้

โดยก่อนหน้านี้ประเทศจีนได้จัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุน Blockchain ที่มีเงินทุนถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจริง ๆ รัฐบาลเมืองหางโจวนั้นเป็นผู้สนับสนุนทุนเบื้องหลังก้อนนั้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจากนโยบายใหม่นั้น ศูนย์รวมดังกล่าวมีแผนที่จะให้เงินสนับสนุนทั้งหมด 3 ล้านหยวน หรือประมาณ 490,000 ดอลลาร์สำหรับบุคคลที่มีทักษะด้าน Blockchain ขั้นสูงสำหรับการย้ายถิ่นฐานต่อคน

นอกจากนี้ยังมีเงินสนับสนุนอีก 4 ประเภทเพื่อที่จะสนับสนุนสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ให้มาตั้งร้านค้าที่ศูนย์แห่งนี้

ยกตัวอย่างเช่น สตาร์ทอัพไหนที่อยู้ในช่วงเริ่มต้น จะให้เงินสนับสนุนถึง 230,000 ดอลลาร์สำหรับค่าที่พัก และ 1 ล้านดอลาาร์สำหรับค่าวิจัยและพัฒนา หรือสตาร์ทอัพไหนที่อยู่ในขั้นอื่น ๆ จะมอบเงินสนับสนุนค่าที่พักให้ 480,000 ดอลลาร์ และค่าวิจัย 780,000 ดอลลาร์ เช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้เป็นที่แน่ชัดว่า มีเกณฑ์อะไรในการตัดสินว่าสามารถขอเงินสนับสนุนได้ โดยตัวแทนของศูนย์รวมดังกล่าวนั้นระบุว่าจะให้รายละเอียดที่ชัดเจนมากกว่านี้ในฤดูร้อนที่กำลังจะถึง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น