<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เปิดประชุมสอบถาม พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เผยเกณฑ์ ICO Portal ในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้สำหรับวงการคริปโตในประเทศไทยคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าเรื่องที่หลาย ๆ คนกำลังกังวลอยู่นั้นคงไม่พ้นเรื่องภาษีและกฎหมายสำหรับคริปโต ซึ่งในเดือนนี้ก.ล.ต. ได้ออกกฎหมายสำหรับการเก็บภาษี 15 เปอร์เซ็นต์ จากกำไรที่ได้ด้วยคริปโทเอเคอร์เรนซี่หรือทรัพย์สินดิจิทัล และยังมีกฎหมายสำหรับการประกอบธุรกิจธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัลอย่างจริงจังอีกด้วย

ก.ล.ต. ไม่ได้ระบุว่านี่คือกฎหมายสุดท้ายแล้ว พวกเขาประกาศว่าจะรับฟังความคิดเห็น หรือเฮียริ่งจากประชาชนทั่วไป และจะออกกฎหมายมาปรับใช้จริงอีกทีในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2018 นี้ ก.ล.ต ก็ได้จัดประชุมให้ผู้เข้าร่วมสามารถสอบถามได้ถึงพ.ร.ก. ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะเริ่มตีกรอบอะไรหลาย ๆ อย่างออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้วว่า กิจกรรมไหนที่จะต้องถูกกำกับดูแลภายใต้ พ.ร.ก. เช่น องค์ประกอบภาพรวมของการระดมทุน ICO และการประกอบทรัพย์สินดิจิทัล ซึ่งเอกสารในงานประชุมสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์สำหรับการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเล็กน้อยดังรูป โดยด้านซ้ายมือคือ พ.ร.ก. ที่บังคับใช้อยู่ และด้านขวามือคือร่างที่อาจจะปรับใช้ในอนาคต

และก็ดูเหมือนว่าในตอนนี้เกณฑ์สำหรับการประกอบธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัลนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดในบางส่วนนั้นต้องรอรายละเอียดหลังจากงานประชุมในวันนี้ให้เสร็จดีซะก่อน เช่น โครงสร้างบริหารจัดการที่ชัดเจน, ระบบงานที่มีประสิทธิภาพ และบุคลากรที่เพียงพอและมีคุณภาพ คืออะไร ตรงไหนคือเกณฑ์ที่กำหนดว่าเพียงพอเป็นต้น ทางสยาม บล็อกเชนจะมารายงานให้ท่านทราบในเวลาต่อไป

แต่ในส่วนของอื่น ๆ ของ ICO, กฎหมายคุ้มครอง, โทษ ปรับ หรือภาษีนั้นยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น