<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียม Bitcoin ร่วงต่ำสุดในรอบหลายปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมของเครือข่าย Bitcoin Core ได้น่วงลงมาถึงจุดต่ำสุดในรอบ 8 ปี โดยจุดมีเดียนของค่าธรรมเนียมที่ใช้ในการส่ง BTC นั้นอยู่ที่ 0.11 ดอลลาร์ แม้จะมีสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้มากมาย แต่หนึ่งในนั้นคือการที่มีผู้คนใช้ Bitcoin น้อยลงนั่นเอง โดยจำนวนการทำธุรกรรมบนเครือข่ายดังกล่าวได้ร่วงลงอย่างมากตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมาไปจนถึงเมื่อเดือนที่แล้ว

ค่าธรรมเนียมต่ำ การใช้งานที่น้อยลง

ตัวเลขจากเว็บ Bitinfocharts.com เผยให้เห็นถึงการทำธุรกรรมผ่าน blockchain ของ Bitcoin และรวมถึงเหรียญอื่น ๆ ที่ลดลงตาม หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมปี 2017 นั้นจะเห็นได้ว่ามีการทำธุรกรรม BTC ถึงเกือบครึ่งล้านต่อวัน แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวเลขดังกล่าวก็ร่วงลงไปอยู่ที่เกือบถึง 200,000 BTC ต่อวัน

กราฟค่าธรรมเนียมในเว็บ Coinmetrics.io ยังแสดงให้เห็นถึงจำนวนค่าธรรมเนียม BTC ที่ร่วงลงมาต่ำกว่า 10 satoshi ต่อ byte ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 40 satoshi ไปในช่วงสิ้นเดือนเมษายน และเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ค่ามีเดียนของค่าธรรมเนียม Bitcoin นั้นก็ได้ร่วงลงมาแตะระดับ 10 ซาโตชิอีกครั้งหนึ่ง

เว็บ Bitcoin.com ที่มีนาย Roger Ver หรือผู้สนับสนุน Bitcoin Cash เป็นเจ้าของได้มีการนำเอาค่าธรรมเนียมของ Bitcoin Cash มาเปรียบเทียบ โดยกล่าวว่ามันถูกกว่าของ Bitcoin เป็นจำนวน 3 เท่า โดยระบุว่าค่ามีเดียนของค่าธรรมเนียมนั้นได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ 0.0018 ดอลลาร์ ก่อนที่จะขึ้นมาเป็น 0.0038 ดอลลาร์ในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น