<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีจีนยอมรับ Blockchain กล่าว “คือกุญแจ สู่การปฎิวัติด้านเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ งานประชุมที่ถูกจัดโดย Chinese Academy of Sciences ในวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Xi Jinping ประธานาธิบดีประเทศจีนได้ยอมรับศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain และได้กล่าวว่าจะสนับสนุนอย่างเป็นทางครั้งแรกต่อสาธารณชน

นาย Xi เน้นย้ำว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นกุญแจสำคัญในการปฎิวัติทางด้านเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21 ซึ่งประเทศจีนควรจะคว้าโอกาสนี้ไว้

“ตั้งแต่ศตวรรษที่ 21 เริ่มขึ้นนั้น การปฎิวัติด้านเทคโนโลยีครั้งใหม่ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของเศรษฐกิจในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ปัญญาประดิษฐ์ (AI), IoT (Internet of Things) และ Blockchain ที่ทำให้เกิดการค้นพบอันยิ่งใหญ่อยู่เสมอ ๆ”

นอกจากนี้ เขายังระบุว่า สิ่งที่จะทำให้สามารถแข่งขันในเศรษฐกิจระดับโลกได้นั้น คือประเทศต้องริเริ่มสร้างห้องทดลองของชาติ สำหรับการวิจัยและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยีเหล่านั้น

ก่อนหน้านี้สภาแห่งรัฐบาลปประเทศจีนได้มีคำสั่งให้มีเขตการค้าเสรีของมณฑลกวางตุ้งเพื่อเร่งการพัฒนาและการนำ Blockchain ไปใช้ในชีวิตจริง ซึ่งส่วนหนึ่งของแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจของภูมิภาค

ในความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน ดูเหมือนว่าประเทศจีนนั้นจะมีความสนใจใน Blockchain เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยังแบนไม่ให้คนในประเทศซื้อขายคริปโต หรือระดมทุน ICO ได้ก็ตาม พวกเขาเล็งเห็นว่า Blockchain คือสิ่งที่จะมาปฎิรูปอุตสาหกรรมหลาย ๆ วงการ และประเทศได้อย่างแท้จริง ซึ่งไม่แน่ว่า Blockchain อาจจะเป็นอินเทอร์เน็ตตัวต่อไปก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น