<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศ Estronia ตัดสินใจที่จะลดแผนการทำ Cryptocurrency แห่งชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศ Estronia ตัดสินใจที่จะลดแผนการทำ Cryptocurrency แห่งชาติ หลังจากที่ได้รับคำวิจารณ์จากนาย Mario Draghi ประธานธนาคารกลางประเทศ

รัฐบอลติกลดแผนที่จะทำเหรียญคริปโตของประเทศ นาย Siim Sikkut หรือผู้รับผิดชอบฝ่ายยุทธศาสตร์ด้านไอทีของประเทศกล่าวในการสัมภาษณ์ว่า “พวกเขามีแผนที่จะให้ชาวต่างประเทศที่ใช้บัตรประจำตัวอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Identification) ของ Estonia มากขึ้น เพื่อลงนามในเอกสารและสามารถนำมาใช้ในการจัดตั้งบริษัทได้”

Estonia เป็นประเทศที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมากที่สุดในยุโรปตะวันออก และยังเป็นประเทศตัวเต็งในการที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติอีกด้วย เมื่อปีที่แล้วทาง Estonia มีแผนที่จะออกเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง แต่ข่าวนี้ดันไปเข้าหูของนาย Mario Draghi ทำให้เขานั้นต้องรีบออกมากล่าวว่าสกุลเงินของรัฐฯ นั้นจะไม่สามารถนำมาใช้ในเขตยูโรโซนได้ โดยเขากล่าวว่า:

“ไม่มีสมาชิกในยูโรรายไหนสามารถที่จะสร้างสกุลเงินเป็นของตนเองได้ เพราะสกุลเงินของยูโรโซนนั้นก็คือยูโร”

โครงการ E-Resident ที่ถูกก่อตั้งเมื่อปี 2014 ทำให้เกิดบัตรประจำตัวประชาชนจำนวนมากกว่า 35,000 บัตร และส่วนใหญ่มาจากประเทศ ฟินแลนด์, รัสเซีย และยูเครน และด้วยเหตุนี้เองทำให้ Deutsche Bank AG อ้างว่าเป็นเหตุผลหลักในการสิ้นสุดการติดต่อกับธนาคาร Estonia เมื่อปีที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น