<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Tencent และบริษัทประกันภัยของ Alibaba ใช้ Blockchain กับโรงพยาบาลจำนวน 100 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท ZhongAn ซึ่งเป็นบริษัทด้านประกันของจีน ได้ประกาศว่าพวกเขาเพิ่งเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลจำนาน 100 แห่งเพื่อใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการประมวลผลข้อมูลผู้ป่วยและข้อมูลด้านการเงินให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ความสำคัญของดีลนี้

ในประเทศต่าง ๆ เช่นเกาหลีใต้ พลเมืองทุกคนจะมีการดูแลสุขภาพที่เหมาะสมและโรงพยาบาลจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและรับรองว่าผู้ป่วยทุกรายจะได้รับความคุ้มครองจากทั้งระบบการรักษาพยาบาลของประเทศและผู้ให้บริการประกันภัย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้ป่วยและลูกค้าอีกหลายร้อยรายได้รับผลกระทบจากการแฮ็กและการการรั่วไหลข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน Blockchain จึงสามารถเข้ามาแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้

ประเทศจีนใช้บริการบริษัทประกันภัยที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain

นาย Chen Wei ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของบริษัท ZhongAn Online Property & Casualty Insurance กล่าวว่าบริษัทได้เริ่มใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อจัดเก็บและประมวลผลข้อมูลอย่างปลอดภัยซึ่งจะทำให้บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่สามารถลดความเสี่ยงต่าง ๆ ในกรณีของการรั่วไหลของข้อมูลได้

บริษัท ZhongAn ซึ่งก่อตั้งโดยประธานบริษัท Alibaba นาย Jack Ma นาย Pony Ma Huateng ประธานบริษัทของ Tencent และประธานบริษัท Ping An Insurance นาย Peter Ma Mingzhe ได้เริ่มทำงานร่วมกับสำนักงานที่ออกกฏระเบียบข้อบังคับบริษัทประกันภัยของเซี่ยงไฮ้เพื่อเริ่มใช้ Blockchain กับบริษัทประกันภัยในจีนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น