<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

องค์การการกุศลที่ใช้สกุลเงิน Bitcoin Cash นาม “Eat BCH” ได้บริจาคให้กับคนประเทศซูดานตอนใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เว็บ Bitcoin.com ได้ทำองค์กรการกุศลที่ชื่อ “Eat BCH” ซึ่งเป็นองค์กรที่บริจาคอาหารให้กับประเทศเวเนซุเอลา โดยการซื้ออาหารด้วยเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาองค์กรนี้ก็เริ่มให้อาหารแก่ประชาชนในซูดานตอนใต้ ซึ่งประชาชนในภูมิภาคแอฟริกาตะวันออกกำลังทุกข์ทรมานจากความสับสนวุ่นวายทางเศรษฐกิจและการขาดสารอาหารในชีวิตประจำวัน ซึ่งองค์กรนี้ก็เริ่มแพร่กระจายไปยังภูมิภาคอื่นอีกทั่วโลก

องค์กร Eat BCH เน้นไปที่การบริจาคอาหารให้กับครอบครัวซูดานตอนใต้ โดยจ่ายผ่าน Bitcoin Cash

Twitter องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรนาม Eat BCH ได้ให้ความช่วยเหลือแก่บุคคลและครอบครัวในเวเนซุเอลาโดยการจัดหาอาหารให้กับผู้บริโภคที่ซื้อด้วย Cryptocurrency นาม Bitcoin Cash โดยเมื่อเลื่อนดูใน Feed Twitter ของ @eatBCH ก็จะเห็นว่าทาง Eat BCH ได้ไปบริจาคในสถานที่ต่าง ๆ เช่นศูนย์เด็กเล็กหรือบ้านพักคนชรา จนถึงตอนนี้ทีม Eat BCH ได้สะสมเงินจำนวน 16.84 BCH หรือ 18,427 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนอยู่นี้ โดยเงินทั้งหมดนี้บริจาคให้กับเวเนซุเอลา

ซึ่งตอนนี้ทาง Eat BCH กำลังช่วยคนในประเทศซูดานตอนใต้ซึ่งตั้งอยู่ในแอฟริกาตะวันออก โดยประเทศนี้กำลังเผชิญกับความยากลำบากทางเศรษฐกิจอยู่ ประชาชนในซูดานตอนใต้ขาดของประทังชีวิตที่จำเป็นเช่น น้ำดื่มสะอาด อาหารและเงิน

โดยวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาทางทีม Eat BCH ระบุว่ามีฝนตกในประเทศซูดานตอนใต้ แต่ก็มีผู้คนกว่า 50 คน ยอมออกมารับประทานอาหารในวันนี้อยู่ดี

ยิ่งไปกว่านั้น CEO ของเว็บ Coinbase นาย Brian Armstrong ผู้ซึ่งเขียนเรื่องเกี่ยวกับเรื่องเกี่ยวกับ “Cryptocurrency และการกุศล” ได้กล่าวชื่นชมทีมงาน Eat BCH ทาง Twitter ในวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยนาย Armstrong กล่าวว่า “ในแง่ที่ว่า Cryptocurrency สามารถช่วยผู้คนได้ เป็นเรื่องที่เจ๋งมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น