<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Huobi จับมือบริษัทด้านการเงิน เตรียมเปิดกองทุนสำหรับสตาร์ทอัพด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่นาม Huobi ได้ประกาศว่าพวกเขาเปิดให้บริการกองทุนคริปโต ETF แล้ว และในวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเขาได้ประกาศว่าจะจับมือกับพันธมิตรคนใหม่ ซึ่งพวกเขากล่าวว่าจะทำให้สามารถสร้างกองทุนสำหรับสตาร์ทอัพด้าน Blockchain และคริปโตได้

อ้างอิงจากรายงานของสื่อจีนนาม China Money Network บริษัทที่ Huobi ได้จับมือด้านนั้นคือบริษัทด้านการลงทุนที่มีชื่อว่า NewMargin Capital และบริษัทด้านหลักทรัพย์นาม Kiwoom Securities

นอกจากนี้กองทุนที่ Huobi กำลังจะสร้างขึ้นนั้นยังมีธนาคารต่าง ๆ ในประเทศเกาหลีใต้ร่วมลงทุนด้วย เช่น Korea Development Bank และ Industrial Bank Of Korea

โดย Huobi ต้องการระดมทุนทั้งหมด 93 ล้านดอลลาร์เพื่อที่จะนำเงินดังกล่าวนั้นไปเป็นทุนให้กับสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ในประเทศจีนและเกาหลีใต้อีกรอบ และป็นการส่งเสริมการร่วมงานกันระหว่างสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ของทั้งสองประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ในวันเดียวกันนั้นเองเว็บเทรดคริปโตคู่แข่งนาม Binance ก็ได้ประกาศกองทุนสำหรับสตาร์อัพด้าน Blockchain และคริปโตเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นความตั้งใจของทั้งสองหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าประเทศจีนและเกาหลีใต้นั้นจะกลายเป็นแหล่งที่มีเงินสนับสนุนสตาร์ทอัพด้าน Blockchain หมุนเวียนอยู่เป็นจำนวนมากในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น