<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Ripple ทุ่มเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์ ให้กับมหาวิทยาลัยทั่วโลก เร่งวิจัย Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศข่าวในวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัท Ripple ประกาศว่าพวกเขากำลังจะให้เงินทุนหลายล้านดอลลาร์แก่มหาวิทยาลัยที่เน้นศึกษาด้าน Blockchain และ Cryptocurrencies

พวกเขาได้จับมือกับ มหาวิทยาลัย UBRI หรือ University Blockchain Research Initiative ในสหรัฐฯ และมหาวิทยาลัยอีกกว่า 17 มหาลัยทั่วโลกเพื่อที่จะเร่งกระบวนการศึกษาวิจัยเทคโนโลยี Blockchain

บริษัท Ripple จะนำเงินจำนวนกว่า 50 ล้านดอลลาร์ และความรู้ ความเชี่ยวชาญของพวกเขาไปเป็นทุนให้กับมหาวิทยาลัยดังกล่าวเหล่านั้น โดยแต่ละสถาบันจะสามารถเลือกเรื่องที่พวกเขาอยากจะวิจัยเกี่ยวกับ Blockchain และ Cryptocurrencies ได้อย่างอิสระ อ้างอิงจากประกาศ

พวกเขามีความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการวิจัยเพื่อที่จะกระตุ้นความเข้าใจและนวัตกรรมในอุตสาหกรรม Blockchain และยังช่วยสร้างหลักสูตรใหม่สำหรับเทคโนโลยีดังกล่าวให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยอีกด้วย

การตัดสินใจครั้งนี้ได้ดำเนินการไปแล้วกับมหาวิทยาลัยบางแห่ง เช่น Center for Information Technology Policy ที่เมืองพริ้นตั้น ก็ได้มีการสร้างคอร์สอบรมสำหรับผลกระทบของนโยบายต่าง ๆ ต่อ Cryptocurrencies และ Blockchain ในสหรัฐฯ และรอบโลก เป็นต้น

นอกจากนี้ UBRI ยังได้เข้าร่วมกับ ผู้นำด้าน Fintech อย่าง Computer Science and Artificial Intelligence Lab ของ MIT เพื่อทำงานร่วมกับนักวิจัยที่ศึกษาอยู่ในเรื่อง Blockchain, Cryptocurrencies, Cybersecurity และการชำระเงินระดับสากล

และนอกเหนือจากในสหรัฐฯ แล้วยังมีมหาลัยอีกกว่า 17 แห่งทั่วโลกเช่น ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนนาดา, อินเดีย, เกาหลีใต้ และมหาลัยในแถบทวีปยุโรป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น