<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท GMO เผยรายละเอียดราคา และสเปค GMO Miner B2 ที่ใช้ชิพ 7 nm แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคารที่ผ่านมา บริษัท IT ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นนาม GMO ที่มีความสนใจในวงการคริปโตได้เปิดเผยรายละเอียดของ ASIC สำหรับขุด Bitcoin ซึ่งใช้ชิพประมวลผลแบบ 7 nm ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาชี้แจงว่าจะวางจำหน่ายแล้ว

เครื่อง GMO Miner B2 จะถูกออกแบบที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ถูกผลิตที่ประเทศไต้หวัน เนื่องจากชิพประมวลแบบ 7 nm นั้นคาดว่าจะทำให้เครื่องขุดมีกำลังขุดมากกว่าปกติ ในขณะที่จะกินพลังงานน้อยลง ซึ่งเป็นสองปัจจัยหลักสำหรับนักขุดที่ต้องการลดระยะเวลาในการคืนทุน

อ้างอิงจากทวีต เครื่อง B2 นั้นจะมีกำลังขุดที่ 24 TH/s ละกินพลังงาน 1,950W ต่อ Unit หากคำนวณคร่าว ๆ จะอยู่ที่ประมาณ 81W ต่อ 1TH/s

หากนำมาเทียบกับเครื่อง ASIC ที่ ขุด Bitcoin ในตลาดที่จำหน่ายโดยบริษัท Bitmain เครื่องขุด Antminer S9 มีกำลังขุดอยู่ที่ 14 TH/s ในขณะที่กินไฟ 1,300 W ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 93W ต่อ 1 TH/s

ถึงแม้ประสิทธิภาพของเครื่อง B2 นั้นดูเหนือกว่า แต่ดูเหมือว่าราคาของมันจะอยู่ที่ 1,999 ดอลลาร์ ในขณะที่ Antminer S9 อยู่ที่ 837 ดอลลาร์เท่านั้น

นาย Matoshi Kumagai กล่าวในงานเปิดตัวว่า:

“ผมเคารพ Bitmain นะ แต่เราจะก้าวข้ามเขาไป”

หากอ้างอิงจากประกาศที่ GMO ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ เครื่องขุด B2 จะเปิดให้พรีออร์เดอร์ในวันที่ 6 มิถุนายน 2018 และส่งสินค้าในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ที่มาภาพ Twitter

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น