<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการ Cloud Mining นาม Coinmint ยืนยันเพิ่มอีกเหมือง ลงทุนกว่า 700 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข่าวช่อง CNBC โดยได้รายงานในวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ผู้ให้บริการ Cloud Mining นาม Coinming ได้ยืนยันในประกาศว่า พวกเขาเตรรียมตัวเปิดเหมืองขุด Bitcoin ที่ Upstate New York

การตัดสินใจครั้งนี้ได้รับการอนุมัติโดยบริษัทในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และพวกเขาระบุว่าจะลงทุนถึง 700 ล้านดอลลาร์ในโปรเจกต์นี้ นอกจากนี้สถานที่ที่ใช้เป็นเหมืองขุด จะเป็นการ Renovate โรงงานหลอมอลูมิเนียมอัลโคที่มีขนาดถึง 1,300 เอเคอร์ โดยคาดว่าจะเสร็จดีภายในปลายปี 2019

อ้างอิงจากประกาศ บริษัทใหม่ในเครือที่เป็นผู้ดูแลศูนย์ข้อมูลจะเป็นผู้ดูแลการดำเนินการนี้และจะเริ่มตามแผนภายในสัปดาห์นี้

นาย Prieur Leary CEO ของบริษัท Coinmint กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า:

“ตราบใดที่ Bitcoin ยังมีอยู่ เราก็คาดว่าจะสามารถทำกำไรจากการขุด Bitcoin ได้อยู่”

และยังระบุด้วยว่าการเปิดตัวบริษัทย่อย นั้นเป็นกุญหลัก และก้าวครั้งสำคัญในการที่จะทำให้เหมืองที่ Massena สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ในปีนี้นั้นเราได้เห็นการนำสถานที่เก่า ๆ มา Renovate เป็นขุดเหมือง Bitcoin เพื่อให้ได้ค่าไฟที่ถูก

แต่ดูเหมือนว่า การตัดสินใจดังกล่าวจะไม่ค่อยเป็นที่ชอบใจของรัฐบาลของเมือง Quebec  เท่าไรนัก นาย Philipine Couillard ผู้มีอำนาจท้องถิ่น กล่าวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า:

“ถ้าเกิดคุณอยากจะมาตั้งถิ่นฐานที่นี่ และดำเนินการขุด Bitcoin เราคงไม่ค่อยสนใจเท่าไร”

แต่สำหรับนักการเมืองที่ Massena ซึ่งเป็นเมืองที่ใกล้กับเหมืองที่กำลังจะสร้างขึ้นนั้น โปรเจกต์เคลมว่าจะสร้างงานให้กับคนงานถึง 150 ตำแหน่ง นาย Steve O’Shaughnessy ผู้ดูแลเมือง Massena กล่าวว่า:

“ไอเดียของการมีงานถึง 150 ตำแหน่งเพิ่มขึ้นมานั้นจะทำให้ท้องถิ่นนี้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น