<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันวิจัย Blockchain สนับสนุนโดยรัฐบาลเกาหลีใต้แห่งแรก กำลังจะเปิดตัวภายในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศบน Medium ในวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานว่า Waltonchain เตรียมเปิดตัวสถาบัน Walton Blockchain Institute ซึ่งเป็นสถาบันที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ และได้รับการอนุมัติโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และสารสนเทศประเทศเกาหลีใต้เป็นแห่งแรก ระบุว่าจะเปิดตัวในวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 16.00 ประเทศเกาหลีใต้

โดยสถาบันดังกล่าวมีจุดประสงค์ที่จะช่วยนักพัฒนา Blockchain รุ่นใหม่ โดยการสร้างแหล่งเรียนรู้ด้านการพัฒนาระบบ และแอปพลิเคชั่นสำหรับ Blockchain โดยเฉพาะ ซึ่งจะให้ความรู้ในรูปแบบของคอร์สอบรมซึ่งมีระยะเวลาถึง 6 เดือน ที่คาดว่าจะเปิดตัวคอร์สในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ อ้างอิงจากผู้ที่ไปเข้างานแถลงเปิดตัว เขากล่าวว่า ห้องเรียนนั้นจะสามารถบรรจุนักเรียนได้ประมาณ 50 คนต่อห้อง โดยจะมีทั้งหมด 2 ห้อง

“ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Blockchain และการนำมันมาใช้ และจากที่ได้พูดคุยกับ CEO และ COO มานั้น โครงการนี้มีความตั้งใจเพื่อการศึกษาจริง ๆ ไม่ใช่เพื่อการปั่นราคา เนื่องจากทางรัฐบาลเกาหลีใต้นั้นก็ได้ระวังในเรื่องของการควบคุมราคาเป็นอย่างดี”

ผู้เข้าร่วมที่ใช้บัญชี Reddit นาม readysetcrypto อธิบายเพิ่มเติมว่า:

“รัฐบาลเกาหลีใต้ยืนยันว่า การที่จะทำให้ Blockchain ถูกยอมรับและถูกนำไปใช้จริงโดยวงกว้างนั้น การสนับสนุนด้านการศึกษาคือการลงทุนที่ดีที่สุด”

ดูเหมือนว่าประเทศเกาหลีใต้นั้นจะสนับสนุนในการใช้งาน Blockchain เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้ทำการแบนการระดมทุนแบบ ICO ในประเทศก็ตาม ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมาพวกเขาได้ประกาศว่ากำลังพิจารณาให้ถูกกฎหมายแล้วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น