<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: รัฐบาลเกาหลีใต้อาจคลายมาตรการแบน ICO ในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแบน Initial Coin Offerings ( ICO) อาจจะถูกคลายออกในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ อ้างอิงจากรายงานล่าสุด

ก่อนหน้านี้ทางสบามบล็อกเชนเคยรายงานเมื่อเดือนกันยายนของปีที่แล้วว่าหน่วยงานผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในเกาหลีใต้ Financial Services Commission ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการระดมทุนในรูปแบบดังกล่าว ภายหลังรายงานจากสำนักข่าว Korea Times เผยว่าการแบนที่ว่านี้อาจจะถูกคลายออก โดยเฉพาะในส่วนของการระดมทุนที่ผ่านเกณฑ์การกำกับในแง่กฎหมายที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมา

แหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์จะออกนามได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังกล่าวว่า

“ทางผู้ออกกฎหมายด้านการเงินได้หารือกับกรมสรรพากร, กระทรวงยุติธรรม และองค์กรที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ แล้วในการวางแผนเพื่ออนุญาตให้มีการลงทุน ICO ในเกาหลีใต้ได้เมื่อมีการผ่านเกณฑ์การกำกับ”

แม้ว่าในปัจจุบัน ICO ในประเทศยังถูกแบนอยู่ แต่นักลงทุนในเกาหลีใต้เป็นจำนวนมากก็กำลังเข้าร่วมลงทุนใน ICO นอกประเทศ นาย Kang Young-soo หรือผู้ออกกฎหมายที่มีหน้าที่กำกับ นโยบายการซื้อขาย cryptocurrency ที่ Financial Service Commission (FSC) ให้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับในด้าน ICO ที่ว่านี้ แต่ก็กล่าวว่าทาง FSC กำลังพิจารณามันจากมุมมองของบุคคลที่สาม

ยิ่งไปกว่านั้น นาย Young-soo ยืนยันว่าทางรัฐบาลต้องการที่จะให้มีเทคโนโลยีล้ำยุคอย่าง blockchain ในประเทศ และเพื่อสร้างระบบ infrastructure ที่ดีต่อการกำกับการเทรด cryptocurrency

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนคริปโตจากทั่วโลกกำลังเจอความท้าทายใหม่จากผู้ออกกฎหมาย

เนื่องจากว่าในปัจจุบันนั้นชางต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้กำลังถูกแบนไม่ให้ซื้อขาย cryptocurrency ได้ในประเทศ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะทางรัฐบาลกำลังวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องการฟอกเงิน และความเสี่ยงด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ในขณะที่บางกลุ่มคาดว่ารัฐบาลเกรงว่าเงินจะไหลออกนอกประเทศ และธนาคารจะสูญเสียผลประโยชน์ ในขณะเดียวกัน ทางการของเกาหลีใต้กำลังหาทางร่วมมือกับรัฐบาลจีนและญี่ปุ่นในแง่ของกฎหมาย ซึ่งนั่นหมายความว่าอาจจะมีกฎเกณฑ์ระหว่างประเทศที่ออกมากำกับเทคโนโลยีดังกล่าวในอนาคต

ก่อนหน้านี้ประเทศจีนเป็นประเทศแรกของโลกที่ออกมาประกาศแบนการระดมทุน ICO ก่อนประเทศเกาหลีใต้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น