<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ Bitmain เตรียมระดมทุนแบบ IPO เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Jihan Wu บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนนาม Bitmain ได้ออกมายืนยันว่าจะทำการรดมทุนแบบ Initial public offering หรือ IPO ที่ต่างประเทศ

นาย Wu ผู้ที่เคลมว่าตนเองนั้นครอบครองกำลังขุดถึง 28 เปอร์เซ็นต์ในบริษัท Bitmain สำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะทำการระดมทุนแบบ IPO ที่ประเทศหรือตลาดไหนก็ตามที่สามารถขายหุ้นเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ต้องการสนับสนุนบริษัทเขา เข้าถึงได้ง่าย

การตัดสินใจครั้งนี้อาจจะส่งผลจากบริษัทคู่แข่งของพวกเขานาม Canaan ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทคู่แข่งที่ได้ประกาศว่าจะเปิดการระดมทุนแบบ IPO เช่นกันในเดือนที่ผ่านมา

Canaan นั้นครอบครองสัดส่วนตลาดชิพสำหรับขุด Bitcoin ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Bitmain นั้นครอบครองถึง 75 เปอร์เซ็นต์ โดยนาย Wu อธิบายเพิ่มเติมต่อการตัดสินใจครั้งนี้ว่า:

“Bitmain พยายามเป็นอย่างมากเพื่อที่จะรักษาข้อได้เปรียบของเราไว้”

อ้างอิงจากนาย Kevin Wang นักวิเคราะห์ของบริษัท Mizuho Securities Asia เสริมว่า:

“หากบริษัทระดมทุนแบบ IPO จริง ผมคิดว่าจะมีนักลงทุนชาวฮ่องกงจำนวนมากที่ให้ความสนใจ เนื่องจากพวกเขามีความได้เปรียบในการเป็นเจ้าแรกของตลาดอยู่ และความเฉพาะตัวของโมเดลธุรกิจ แต่ความมั่นคงของบริษัทนั้นก็ยังคงรอให้เวลาพิสูจน์ต่อไป”

ที่มาภาพ Bloomberg

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น