<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ แต่งตั้งหัวหน้าแผนกด้าน Cryptocurrency เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Valerie Szczepanik ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าแผนกด้าน Cryptocurrency ของ SEC ซึ่งเป็นครั้งแรกของทาง SEC ที่จัดตั้งแผนกนี้ขึ้นมา โดยข่าวนี้ไม่น่าแปลกใจเท่าไรนัก เนื่องจากเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมด้าน ICO และเธอมีความรู้เกี่ยวกับกฏหมายด้านหลักทรัพย์และเป็นผู้นำกลุ่มเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทของ SEC

อ้างอิงจากประธาน SEC นาย Jay Clayton กล่าวว่าตำแหน่งนี้เพิ่งได้รับการสร้างขึ้นและเธอจะกลายเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของแผนก Digital Assets and Innovation เธอยังดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการด้านการเงินขององค์กร นอกจากนี้นาง Szczepanik จะเข้ามาดูแลนโยบายด้านคริปโต และจะอยู่ภายใต้การควบคุมของ SEC ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการระดมทุน ICO

นาง Szczepanik มีประวัติอันยาวนานในการทำงานกับ SEC โดยเธอเข้ามาตั้งแต่ปี 1997 ที่สำนักงานอัยการของสหรัฐฯ ในเขตตะวันออกของนิวยอร์กและได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางบางแห่ง

SEC เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับ ICO อยู่เสมอ เพื่อเข้ามาดูแลไม่ให้เกิดตวามเสี่ยงในการลงทุนแบบ Cryptocurrency โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานาย Clayton ระบุว่า ICO คือหลักทรัพย์ และด้วยเหตุนี้ ทางเว็บเทรดคริปโตจำเป็นต้องลงทะเบียนกับทาง SEC และเมื่อมีประกาศดังกล่าว ชุมชนต่าง ๆ ด้านคริปโตก็รู้สึกไม่ค่อยพอใจกันเท่าไร

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ ยังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมที่ผ่านมาซึ่ง Bitcoin มีราคาสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ ผู้ที่สนับสนุน Bitcoin เชื่อว่าจะมีการยอมรับในตัว Bitcoin มากขึ้นและกฏข้อบังคับที่กำลังจะออกใหม่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น