<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SIX Network ระดมทุนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้รับยอดระดมทุน ICO ที่ใหญ่ที่สุดในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนเคยรีวิว ICO ของไทยตัวหนึ่งนามว่า SIX Network ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ Creative Worker แบบ Decentralized เพราะปัญหาในปัจจุบันที่นัก Creative เหล่านี้เจอก็คือ ไม่มีเวทีแสดงผลงานตัวเองได้อย่างเต็มที่ ต้องไปหาเว็บที่รองรับ Creative Worker อย่างเช่น Ookbee Comics, a ดวง และ C Channel นอกจากนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง (Liquidity) การทำธุรกรรม หรือเรื่อง ค่าธรรมเนียมที่แพงมหาศาลจากผู้ให้บริการด้านการเงิน Third Party Transaction fee อีกด้วย

แพลตฟอร์ม SIX Network ได้ออกแบบมาเพื่ออุตสาหกรรมของนัก Creative ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านการเงิน, กระเป๋าสตางค์แบบดิจิทัลและการค้าขายแบบ Decentralized

พวกเขาได้เปิดระดมทุน ICO ในวันที่ 3 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 2018 โดยมีจำนวนเหรียญทั้งหมด 1,000 ล้านเหรียญ (SIX Token) ซึ่งมี Hard Cap ที่ 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากผ่านการระดมทุนมาสองเดือน หลาย ๆ คนอาจสงสัยว่า SIX Network ได้ผ่านอะไรมาบ้าง หรือพวกเขาได้ไปคุยหรือติดต่อกับนักลงทุนและได้พบปะพูดคุยอะไรกันบ้าง

พบเจอนักลงทุน

อ้างอิงจาก Facebook ของ SIX Network พวกเขาได้ไปพบเจอนักลงทุนในต่างประเทศมากมายในช่วงระดมทุน ไม่ว่าจะเป็นประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่นและเมืองไทย

นอกจากนี้พวกเขายังไปงานประชุมสัมนาด้าน Blockchain ต่าง ๆ เช่นประเทศเกาหลีใต้โดยการที่พวกเขาเลือกที่จะไปเปิดตลาดที่นั่นก็เพราะว่ามีที่ปรึกษาและทีมงานที่เป็นคนเกาหลีใต้อยู่ไม่ว่าจะเป็นคุณ Min Kim เจ้าของเหรียญ ICON หรือมีนักร้องชาวเกาหลีชื่อดังอย่างนาย Choi Siwon จากวง Super Junior

ด้าน Social Media

เครื่องมือในการโปรโมท ICO ส่วนมากก็จะเป็นช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เช่น Telegram หรือ Twitter และเว็บไซต์ของโปรเจกต์นั้น ๆ เพราะว่านักลงทุนจะให้ความสนใจในรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะถ้าโปรเจกต์นั้น ๆ ไม่มีการอัปเดตข่าวสารอะไรเลย ก็ทำให้นักลงทุนไม่อยากลงทุนใน ICO ตั้วนั้น ๆ

SIX Network ได้ใช้ Social Media ในการติดต่อสื่อสารกับนักลงทุนทั่วโลก โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักนั้น ทาง SIX Network เคลมว่ามี Follower บน Facebook Fan Page มากกว่า 10,000 คน, Telegram มากกว่า 7,000 คน และอื่น ๆ อีกมากมาย

สองเดือนกับการระดมทุน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ SIX Network กล่าวว่าในระยะเวลาสองเดือน มีนักลงทุนกว่า 61 ประเทศ โดยประเทศเกาหลีมีจำนวนนักลงทุนมากที่สุดมากกว่า 1,000 คน รองมาคือประเทศไทยมีนักลงทุนมากกว่า 700 คน และที่เหลือเช่น สหราชอาณาจักรฯ รัสเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย เยอรมนี ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์เวียดนาม เบลารุส ไอร์แลนด์ อิสราเอลและอื่น ๆ อีกมากมาย

และภายในสองอาทิตย์หลังจากที่ทาง SIX Network เปิดระดมทุน ICO ทาง SIX Network ก็สามารถระดมทุนจนถึง Soft cap สำเร็จ ที่มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์ ได้สำเร็จ

ปิดการระดมทุน

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาทาง SIX Network ก็ได้ทำการปิดการระดมทุน เป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดการระดมทุนที่ 520 ล้าน SIX Token โดยมูลค่าของ 1 SIX = 0.1 ดอลลาร์ นั่นเอง ทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบ SIX Token ให้กับนักลงทุนเมื่อวันพุธที่ 6 มิถุนายน 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และเมื่อทางสยามบล็อกเชนได้สัมภาษณ์กับทาง SIX Network นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO ร่วมของ SIX Network เปิดเผยว่า สำหรับตลาดรองหรือเว็บเทรดคริปโตนั้น ทาง SIX Network ได้ดำเนินการยื่นเรื่องลิสต์เหรียญกับเว็บเทรดต่าง ๆ และคาดว่าน่าจะถูกลิสต์เหรียญเว็บเทรดได้ไม่น้อยกว่า 2-3 แห่ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุด SIX Token ได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายใน Stellarterm.com อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

โดยคุณวัชระกล่าวว่า:

“ผู้บริหาร และทีมงาน SIX Network ขอขอบพระคุณในความไว้วางใจของนักลงทุน และผู้ที่ให้การสนับสนุนทุกท่าน ที่ทำให้การระดมทุนในครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางไว้  และที่สำคัญภายในปี 2561 นี้ SIX Network จะนำเทคโนโลยี บล็อกเชน และ SIX Token เข้ามาใช้ในภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลครีเอทีฟในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมได้อย่างแน่นอน โดยทางทีมผู้บริหาร SIX Network จะได้แถลงวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ในการดำเนินงานให้นักลงทุนทราบต่อไป”

จากเรื่องราวทั้งหมดนั้น การเปิดระดมทุน ICO ในไทย ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่นเจ้าของโปรเจกต์ในแต่ละตัว ความน่าเชื่อถือ ทีมงานและที่ปรึกษา ประวัติการทำงานที่น่าเชื่อถือ และยิ่งไปกว่านั้น การมีกฏหมายที่รองรับการระดมทุน ICO ในประเทศก็เป็นสิ่งที่จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้วงการคริปโตในไทยมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

โดยขณะที่เขียนบทความนี้ราคา SIX Token อยู่ที่ 0.177 ดอลลาร์

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น