<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซี่รี่ย์ ของ Netflix ที่ชื่อว่า “Explained” กล่าวหา Bitcoin ว่าถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jameson Lopp อดีตวิศวกรของ BitGo และผู้พัฒนา Bitcoin ได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ Netflix บริษัท Streaming หนังและซีรี่ย์ที่มีมูลค่า 159 พันล้านดอลลาร์ ที่ทำซีรี่ย์ “Explained” โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Bitcoin และตลาด Cryptocurrency

ข้อตกลงที่ผิดพลาด

Netflix ได้ร่วมมือกับบริษัท Vox ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อในสหรัฐฯ และมี Youtube Channel ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้ทำทำซีรี่ย์ที่ชื่อว่า “Explained” โดยเนื้อหาก็คือการพูดถึงวงการ Kpop จนไปถึงเทคโนโลยี Blockchain

มีหนึ่งตอนของ Explained ที่กล่าวถึง Cryptocurrency โดยมีเนื้อหาเจาะลึกถึง Bitcoin และโครงสร้างของ Cryptocurrency ซึ่งจะประเมินในการนำเทคโนโลยี Blockchain หรือ Bitcoin ไปใช้งานกันในชีวิตจริงและการยอมรับมัน

โดยในตอนนี้ได้อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับ Bitcoin และพื้นฐานของสกุลเงิน นาย Lopp กล่าวว่า ทาง Vox และ Netflix มีความผิดพลาดในการวิเคราะห์ถึงเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง

นาย Lopp ได้อธิบายข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในตอน Bitcoin ของซีรี่ย์ Explained ว่า:

  • Bitcoin ส่วนใหญ่ใช้กับบริการที่ผิดกฏหมาย
  • สามารถทำธุรกรรมแบบส่วนตัว
  • นาย Satoshi คิดค้น Blockchain
  • คริปโตทุกตัวใช้ Blockchain

Bitcoin ไม่ได้เอาไปใช้ในคดีอาญา

นอกจากข้อผิดพลาดทางเทคนิคแล้วทาง Vox และ Netflix ยังสรุปว่า Bitcoin ยังถูกนำไปใช้ในบริการที่ผิดกฏหมาย โดยพวกเขาไม่ได้สนใจข้อเท็จจริงที่ว่า Bitcoin มีความโปร่งใสและไม่มีการระบุตัวตน และด้วยการที่ไม่ได้ระบุตัวตนก็ทำให้ Dark Web ทั้งหลายเอาไปใช้ในทางที่ผิด ซึ่งจริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับบุคคลที่นำ Bitcoin ไปใช้งานมากกว่า

การทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin สามารถตรวจสอบได้บน Blockchain และทุกคนที่อยู่บนเครือข่าย Bitcoin ก็สามารถตรวจสอบและดูธุรกรรมทั้งหมดได้ แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสของ Bitcoin

ส่วนใหญ่แล้วอาชญากรจะใช้เหรียญอื่นเช่น Monero, Zcash และ Dash ในการเก็บมูลค่า, รับหรือส่งเงิน เพราะเหรียญพวกนี้เป็นเหรียญที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น