<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรมศุลกากรประเทศรัสเซีย สั่งห้ามนำเข้าอุปกรณ์ขุดคริปโต บังคับใช้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุดคริปโตชาวรัสเซียเจอปัญหากับกรมศุลกากร หลังจากที่เขาได้นำเข้าอุปกรณ์ขุดคริปโตทีให้เหตุผลว่านำมาใช้ส่วนตัว ในเวลาต่อมา ดูเหมือนว่า ศาลจะเข้าข้างกรมศุลกากรมากกว่า

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นรายงานในสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลเมือง Tobolsk ประเทศรัสเซีย ได้ทำการแบนนำเข้าอุปกรณ์สำหรับการขุดคริปโต ซึ่งได้บังคับใช้กฎหมายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนักขุดที่ต้องการเข้าอุปกรณ์ ขุด

ดูเหมือนว่ากรมศุลกากรนั้นจะพิจารณาใช้ Non-tariff Regulation ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจเอเซียกับอุปกรณ์ขุด ซึ่งโดยปกติแล้ว Non-tariff Regulation นั้นจะมีหน้าที่เป็นตัวปิดกั้นการซื้อขาย เช่นการห้ามนำเข้าหรือส่งออกสินค้าต่าง ๆ

สำนักงานศุลกากรจะแจ้งต่อพลเมืองชาวรัสเซียว่า การนำเข้าดังกล่าวนั้นต้องได้รับการอนุญาตจาก FSB หรือ Federal Security Service เสียก่อน ซึ่งพวกเขาไม่ได้รับเอกสารอนุญาตใด ๆ เลยปฎิเสธที่จะอนุมัติให้สินค้าผ่านเข้าประเทศมาได้

แต่ดูเหมือนว่าการกระทำดังกล่าวของกรมศุลกากรนั้น จะสร้างความคลาบแคลงใจให้กับผู้นำเข้าชาวรัสเซีย เขาได้ท้าทายอำนาจของกรมศุลกากร โดยการไปยื่นอุทธรณ์ที่ศาลเมือง Tobolsk

หลังจากตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด ศาลตัดสินว่า ข้อโต้แย้งของพลเมืองว่า คริปโตนั้นเป็นเพียงผลผลิตของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเขา ไม่ได้รับการยอมรับจากศาล เนื่องจากข้อกำจัดทางกฎหมายนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของบุคคลเมื่อเวลาที่นำเข้า

โดยมีข้อสรุปว่า:

“ศาลตัดสินว่า การห้ามนำเข้าอุปกรณ์ขุดคริปโตนั้นถูกต้องตามหลักกฎหมายของกรมศุลกากรเมือง Tobolsk”

ที่มา News.Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น