<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินสด ในสหรัฐฯ กำลังถูกพิจารณาคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข่าวนาม nbclosangeles รายงานในวันที่ 11 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมาว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจะถูกพิจารณาคดี เนื่องจากเธอได้ทำดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายที่มีรายได้ต่อปีประมาณ 3 แสนดอลลาร์โดยมีความเกี่ยวข้องกับคริปโต

โดยในรายงานระบุว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นตัวกลางในการดำเนินการแปลงเงิน Bitcoin เป็นเงินสดจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์

นาง Theresa Tetley หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Bitcoin Maven เคยสารภาพว่า ตนเองได้กระทำความผิดในเมือง Los Angeles เนื่องจากได้ดำเนินธุรกิจโอนเงินที่ไม่ได้ทำตามข้อปฎิบัติการลงทะเบียนของรัฐบาลกลาง และได้ดำเนินธุรกรรมซึ่งเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ การพิจารณาคดีของเธอถูกกำหนดว่าจะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าจะถูกเลื่อนออกไปโดยยังไม่มีกำหนด

รัฐบาลได้แนะนำให้ผู้พิพากษาของ Manueal Real กำหนดโทษการจำคุก 30 เดือนในคดีดังกล่าว ในขณะที่ทนายฝ่ายจำเลยของนาง Tetley ยังคงโต้เถียงในประเด็นดังกล่าวอยู่เช่นกัน อัยการของสหรัฐฯ ยังได้ออกคำสั่งเพื่อที่จะอายัด Bitcoin จำนวน 40 BTC ซึ่งเป็นเงินมูลค่ากว่า 292,264 ดอลล่าร์ และทองคำอีก 25 แท่ง ในวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ในหมายศาลระบุว่า:

“ธุรกิจของนาง Tetley เป็นตัวช่วยด้านการเงินของธุรกิจใต้ดินใน Central District of California ซึ่งมีจุดประสงค์ชัดเจนที่จะดำเนินการโดยไม่ผ่านธนาคารที่ได้รับการควบคุม”

ในระหว่างปี 2014 ถึง 2017 นาง Tetley ได้ใช้งานเว็บไซต์ localbitcoins.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับซื้อขาย Bitcoin โดยผู้ใช้งานสามารถซื้อขายกับได้ภายในชุมชน

สำนักงานทนายความของสหรัฐฯ เชื่อว่าในระหว่างการดำเนินการธุรกิจของนาง Tetley ได้แลกเปลี่ยนเงินเป็นมูลค่าประมาณ 6 ล้านถึง 9.5 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น