<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในประเทศเกาหลีใต้เตรียมใช้ระบบยืนยันตัวตนด้วย Blockchain ในเดือนกรกฎาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศในวันจันทร์ที่ผ่านมาโดย Korea Federation of Banks หรือ KFB ระบุว่า พวกเขากำลังจะเปิดตัวระบบใหม่ที่มีชื่อว่า BankSign โดยมีกำหนดการให้เปิดตัวภายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ หลังจากที่ผ่านช่วงทดลองมาเรียบร้อยแล้วในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ระบบดังกล่าวใช้เทคโนโลยีของ Nexledger ซึ่งเป็น Private Blockchain ที่ถูกพัฒนาโดยแผนก Solution ของบริษัท Samsung โดย KFB กล่าวว่า:

“BankSign จะเป็นระบบทางเลือกที่จะสามารถมาแทนที่ระบบการยืนยันตัวตนเก่าของธนาคารได้ ซึ่งระบบเก่านั้นมีมาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว”

KFB นั้นถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1984 โดยพวกเขาเป็นตัวแทนของธนาคารพาณิชย์ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีธนาคาร Shinhan และ Woori เป็นสมาชิก ซึ่ง KFB นั้นได้เริ่มศึกษาและวิจัยถึงศักยภาพของการโอนเงินข้ามพรมแดนด้วยระบบ Blockchain สำหรับลูกค้าที่เป็นธุรกิจของพวกเขาได้สัซักพักแล้ว

อ้างอิงจาก KFB ระบบยืนยันตัวตนใหม่นี้จะรองรับทั้ง Online และ Mobile Banking ซึ่งจะกลายเป็นครั้งแรกที่มีการสร้างแอปพพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าทั่วไปโดยธนาคารพาณิชย์ประเทศเกาหลีใต้

รายงานยังระบุอีกด้วยว่า การทดลองใช้ BankSign ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ยืดหยุ่นคำสั่งที่ว่าธนาคารจำเป็นต้องใช้ระบบเดิม ๆ เท่านั้น ส่งผลให้ธนาคารทั้งหลายในประเทศมีอิสระที่จะสามารถพัพฒนาบริการของพวกเขาต่อไปได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น