<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทศกาลฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ผู้ใช้คริปโตสามารถใช้ในรัสเซียได้อย่างสะดวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแข่งขันฟุตบอลโลกกำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้ กีฬาเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนเชื่อต่อกัน และเท่าเทียมกัน

ผู้ชมหลายพันคนทั่วโลกจะเดินทางมาชมการแข่งขันฟุตบอลทุก ๆ สี่ปีเพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ และเชื่อหรือไม่ว่าผู้คนเหล่านี้ยังเป็นผู้ใช้งานคริปโตอีกด้วย

ภาพจาก Coindance

การยอมรับใน Cryptocurrency กำลังเติบโตมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าทางรัสเซียจะมีนโยบายต่อต้าน Cryptocurrency แต่ก็ไม่สามารถยับยั้งการใช้ Cryptocurrency ของผู้คนในรัสเซียได้เลย

ใช้คริปโตเพื่อเอาเงินสดออกมา

จากภาพกราฟด้านบนมีการนำคริปโตไปแลกเป็นเงินสดผ่านเว็บ LocalBitcoins.com เป็นจำนวนมาก

บนเว็บไซต์นี้สามารถแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นสกุลเงินใด ๆ ได้ในโลกก็ได้แม้แต่สกุลเงินรูปีก็ไม่มียกเว้น โดยผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดโดยตรงได้เลยหรือโอนเงินผ่านธนาคารหากมีบัญชีที่รับสกุลเงินนั้น ๆ

เว็บ Cryptolocator.com ก็จะคล้าย ๆ กับเว็บ LocalBitcoins.com แต่ก็สามารถเลือกได้แค่ Bitcoin และ Ethereum

ใช้คริปโตซื้อตั๋วดูฟุตบอล

ในปัจจุบัน ความร่วมมือระหว่าง FIFA และบัตรเครดิต VISA ก็ยังคงเน้นการชำระสินค้าผ่านสกุลเงินทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเราสามารถใช้บัตร MasterCard เช่นบัตร Epayments หรือ Wirex ซึ่งเป็นบัตรที่สามารถชำระเงินด้วยคริปโตได้ และยังสนับสนุน MasterCard อีกด้วย

ใช้คริปโตซื้ออาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับคนที่ไม่อยากพลาด Match สำคัญ พวกเขาสามารถไปชมที่ผับ บาร์และร้านอาหารเพื่อดื่มด่ำกับ Match สำคัญได้

แต่ถ้าผู้ชมที่อยากรับประทานอาหารดี ๆ เมื่อตอนที่อยู่ในรัสเซีย และสามารถชำระเงินด้วยคริปโตได้ ต้องไปที่ร้าน Killfish Bars และนักท่องเที่ยวสามารถหาร้านค้าที่รับคริปโตได้ประมาณ 25 เมืองเช่น Moscow St. Petersburg, Kazan และ Chelyabinsk.

จากบทความข้างบนเห็นได้ว่าคริปโตสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำไปซื้อตั๋วดูฟุตบอลหรือไปซื้ออาหารและเครื่องดื่มได้ด้วย ผู้เขียนเชื่อว่าในอนาคตการใช้คริปโตจะเป็นสิ่งที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น