<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแสดง Star Trek เข้าสู่วงการขุดคริปโต ตั้งใจใช้แผง Solar Panel ในเหมือง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย William Shatner นักแสดง Star Trek ได้กลายเป็น Celebrity คนล่าสุดที่ได้เข้าสู่วงการคริปโต

อ้างอิงจากรายงานของ Chicago Tribune รายงานในวันพุธที่ผ่านมาว่า นาย Shatner หรือรู้จักกันดีในนาม Captain Kirk เป็นตัวแทนของ Solar Alliance ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาพลังงานทางเลือกที่วางแผนจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการสร้างเหมืองขุด Bitcoin ใน IIinois บริษัทได้ถูกก่อตั้งที่ประเทศแคนนาดา โดยพวกเขาจะใช้โรงงานที่มีอยู่แล้วในเมอืง Murphysboro เป็นที่ตั้งของแผง Solar Panel

นาย Shatner ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า:

“ถึงแม้ว่าแนวคิดของมันจะแปลก ๆ ตอนแรกคุณอาจจะพูดว่า “ Blockchain คืออะไรนะ อธิบายอีกทีได้ไหม? การขุดคริปโตดำเนินการอย่างไร ?” แต่เมื่อคุณเริ่มเข้าใจมัน มันก็จะเริ่มรู้สึกสมเหตุสมผล”

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ Solar Alliance กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการขุดคริปโตอยู่นั้น แต่พวกเขาไม่ได้ต้องการที่จะขุด Bitcoin จริง ๆ แล้วบริษัทต้องการที่จะปล่อยเช่าสิ่งที่พวกเขากำลังจะสร้างให้บริษัทที่ขุดคริปโตต่างหาก หลังจากที่แผง Solar Panel เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้ว่าบริษัทยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่าเหมืองดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์เมื่อไร แต่นาย Jason Bak ผู้บริหารของบริษัทให้สัมภาษณ์กับ Tribune ว่า เขาวางแผนที่จะเริ่มหาผู้เช่าในปลายปี 2018

นาย Bak มีความตั้งใจที่จะสร้างศูนย์การเรียนรู้ภายในพื้นที่เหมืองของเขาอีกด้วย เพื่ออธิบายผู้ที่สนใจว่าแผง Solar Panel นั้นต้องติดตั้งอย่างไร

ที่มาภาพ Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น