<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Thomas Lee กล่าว “การหมดอายุของสัญญา Futures คือสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Thomas Lee กล่าวว่าสาเหตุที่ราคาของ Bitcoin ลดลงคือผลลัพธ์จากการที่สัญญา Futures หมดอายุ

นาย Lee อธิบายว่า จุดอ่อนที่สำคัญของ Bitcoin ซึ่งทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์นี้เกิดจากการหมดอายุของสัญญา Futures เขายังกล่าวต่ออีกว่า Bitcoin มีความผันผวนที่รุนแรงหลังจากที่ CBOE เปิดให้บริการสัญญา Futures ในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา:

“ราคาของ Bitcoin เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงที่สัญญา Futures ของ CBOE หมดอายุ หลังจากที่เรารวบรวมข้อมูล ดูเหมือนว่าสันนิษฐานนี้จะเป็นจริง”

อ้างอิงจากนาย Lee ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์ 10 วันก่อนที่สัญญา Futures จะหมดอายุ และเริ่มฟื้นตัวขึ้น 6 วันให้หลังจากนั้น

“หากนักเทรด Long Bitcoin และ Short Futures ผู้ครอบครองสัญญาก็อาจจะขาย Bitcoin ในขณะที่สัญญากำลังจะหมดอายุ ซึ่งทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลง และทำให้พวกเขาได้กำไรในสัญญา Short Futures”

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 ตลาดคริปโตปรับฐานฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาเกือบ 20 ล้านดอลลาร์

ที่มา Bloomberg

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น