<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CME และ CBOE กำลังเตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสถาบันการเงินผู้ให้บริการด้านตลาดการซื้อขายและลงทุนในฟิวเจอร์นาม CME Group, CBOE และ Cantor Fitzgerald ได้ออกมาเผยเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการลิสให้ซื้อขายผลิตภัณฑ์ด้าน Futures ที่จะผูกกับเหรียญ cryptocurrency ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้

คณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ของสหรัฐฯ (CFTC) ได้ทำการประกาศว่าบริษัททั้งสามเหล่านี้จะทำการลิสผลิตภัณฑ์ด้านฟิวเจอร์ให้ทำการซื้อขายหลังจากเข้าประชุมกับทาง CFTC เพื่อหารือถึงแนวทางการกำหนดมาตรฐานของตลาดดังกล่าว

การประกาศนี้มีขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ทาง CME ออกมาเผยว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์นี้ในวันที่ 11 ธันวาคม ก่อนที่จะออกมาขอเลื่อนวัน ซึ่งมีขึ้นหลังจากที่ทาง CBOE ออกมาเปิดเผยแผนการของเขาด้วยเช่นกัน

ผลิตภัณฑ์ของทั้ง CME และ CBOE จะอนุญาตให้ใช้เงินสดในการซื้อสัญญาฟิวเจอร์ ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนซื้อด้วยอัตราราคาที่แตกต่างกันโดยไม่ต้องมีการควบคุมตัวสินทรัพย์โดยตรง ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาจะสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลงนั่นเอง ทาง CME วางแผนที่จะใช้ตัวอ้างอิงเรทราคาจาก Crypto Facilities ในขณะที่ CBOE จะใช้ข้อมูลจากเว็บ Gemini

Cantor Exchange หรือบริษัทลูกของ Cantor Fitzgerald จะให้บริการซื้อขาย Bitcoin ไบนารีออพชันในวันที่กล่าวไว้ข้างต้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กรรมธิการของ CFTC นาม J. Christopher Giancarlo ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนฟิวเจอร์ที่นำมาผูกกับเหรียญ cryptocurrency ที่พวกเขาจะเป็นผู้คอยกำกับ โดยบอกว่า “พวกเขามีความสามารถทางกฎหมายที่จำกัด” ในการกำกับดูแลตลาดการซื้อขาย Bitcoin

เขากล่าวว่า

“ผู้ลงทุนควรจะจำไว้ว่าตลาดแลกเปลี่ยนเงินสดและ Bitcoin ยังคงเป็นตลาดที่ไม่ได้รับการควบคุมโดยส่วนใหญ่ เนื่องจาก CFTC มีอำนาจในทางกฎหมายที่จำกัด ซึ่งทางเราเป็นห่วงในด้านความผันผวนของราคาและลักษณะการเทรดของนักลงทุนในตลาด”

ส่งผลทำให้ทาง CFTC อยากจะแยกตัวออกมาเป็น “ผู้ชม” ในวันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ แทนที่จะเป็นผู้ประกาศเปิดตัวกับ CME, Cantor และ CBOE โดยพวกเขากล่าวว่าได้ทำการคุยและตกลงในเรื่องนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว

ทาง CFTC ยังได้เผยให้เห็นว่าพวกเขาจะทำการจับตาดูตลาดผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่เกี่ยวกับ Bitcoin อย่างใกล้ชิด พร้อมกับกล่าวว่าจะทำการ “เปลี่ยนแปลงและแก้ไขสัญญาและรวมถึงการ settle ต่างๆตามสมควร” ในนอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น